Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khảo sát thực tế và đánh giá kết quả, hồ sơ các xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ ba, 28/11/2023 214 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 28/11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh đã khảo sát thực tế và đánh giá kết quả, hồ sơ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023 đối với 4 xã: Hồi Ninh, Kim Chính, Tân Thành và Kim Đông.

Đại biểu Đoàn công tác phát biểu trao đổi, ghi nhận những kết quả trong công tác xây dựng NTM nâng cao của các địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành có liên quan; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã Hồi Ninh, Kim Chính, Tân Thành và Kim Đông.

Khi được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, phát huy những kết quả đạt được, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã Hồi Ninh, Kim Chính, Tân Thành và Kim Đông tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí xã NTM, đồng thời không ngừng nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao. Các xã đã huy động nguồn lực tập trung hoàn thành các nội dung tiêu chí đạt chuẩn theo quy định. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới, cụ thể: xã Hồi Ninh 335.718 triệu đồng; xã Kim Chính 223.890 triệu đồng; xã Tân Thành 259.750 triệu đồng và xã Kim Đông 187.096 triệu đồng. Từ nguồn đóng góp, ủng hộ của Nhân dân và nguồn đầu tư của Nhà nước, nhiều hạng mục công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao như: Hệ thống đường bê tông giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi nội đồng, cơ sở trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc, nhà văn hóa các thôn, xóm. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Theo đó, xã Kim Đông đẩy mạnh phát triển thủy sản, xã Hồi Ninh phát triển trồng đào cảnh, xã Kim Chính và Tân Thành tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, phát triển ngành nghề, dịch vụ, mở rộng thị trường lao động, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của 4 xã đều đạt trên 68 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 1%. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống của người dân ngày một cải thiện và nâng cao.

Các đại biểu thăm quan mô hình sản xuất thủy sản công nghệ cao tại xã Kim Đông.

Qua khảo sát thực tế, cũng như xem xét hồ sơ nội dung các tiêu chí tế xây dựng NTM nâng cao, tài liệu minh chứng tại các xã. Đoàn Công tác đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Huyện uỷ, UBND, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện; ghi nhận những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tể của Đảng uỷ, UBND các xã, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao. Việc đánh giá mức độ đạt chuẩn NTM nâng cao của các xã và công tác thẩm tra của UBND huyện đã đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, đúng trình tự, đủ thủ tục, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức và người dân.

Với tinh thần thẳng thắn, Đoàn công tác cũng nêu ra một số mặt còn hạn chế, đề nghị các xã bổ sung hoàn thiện để đạt xã NTM nâng cao.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn Công tác nhất trí đánh giá các xã Hồi Ninh, Kim Chính, Tân Thành đủ điều kiện xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Riêng đối với xã Kim Đông còn gặp nhiều khó khăn trong nợ xây dựng cơ bản, Đoàn công tác đề nghị UBND huyện, các phòng chức năng và xã Kim Đông cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn để sớm hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ gửi Văn phòng điều phối NTM tỉnh đề nghị UBND tỉnh và Hội đồng thẩm định tỉnh xét duyệt, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/