Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khảo sát thực tế, đánh giá hồ sơ kết quả thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao tại xã Quang Thiện và Yên Lộc

Thứ hai, 10/10/2022 514 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 10/10, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức khảo sát thực tế, đánh giá hồ sơ kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM) nâng cao tại xã Quang Thiện và Yên Lộc. Đồng chí Vũ Nam Tiến, TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Anh Khiêm, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; các đồng chí Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Quang Thiện và Yên Lộc.

Quang cảnh hội nghị

 

Đoàn khảo sát của tỉnh và Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã dành thời gian khảo sát thực tế một số tiêu chí NTM nâng cao tại xã Quang Thiện và Yên Lộc. Tiếp đó, đoàn đã làm việc tại Hội trường UBND huyện để đánh giá hồ sơ, tài liệu minh chứng mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM nâng cao của 2 xã, hồ sơ thẩm tra của huyện.

 

Xã Quang Thiện và xã Yên Lộc được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015. Kể từ khi đạt chuẩn, các địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, trên cơ sở nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thiện các tiêu chí xã NTM, đồng thời không ngừng nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao. Cùng với việc hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, y tế, văn hóa, giáo dục, vệ sinh môi trường, chất lượng môi trường sống, an ninh trật tự…Quang Thiện và Yên Lộc chú trọng đến công tác tổ chức phát triển sản xuất, ngành nghề, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân. Theo đó, Quang Thiện và Yên Lộc đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đồng thời, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh. Trong tổ chức sản xuất, Quang Thiện và Yên Lộc cũng chú trọng đến việc tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với các công ty, doanh nghiệp theo chuỗi giá trị sản phẩm, qua đó đã tạo sự phát triển ổn định trong sản xuất và thu nhập cho nông dân. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, mức thu nhập bình quân năm 2022 của xã Quang Thiện ước đạt 64,55 triệu đồng/người/năm, xã Yên Lộc ước đạt 64,21 triệu đồng/người/năm.

 

Kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao tại xã Quang Thiện và xã Yên Lộc đều đạt 99,96%.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

 

Tại buổi làm tại Hội trường UBND huyện, các đại biểu đã thảo luận phát biểu ý kiến và thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao tại Quang Thiện và Yên Lộc như: Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều, giai đoạn 2021 – 2025; tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử; tình hình thanh toán xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM nâng cao…

Kết luận buổi làm việc khảo sát thực tế, đánh giá hồ sơ kết quả thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao của xã Quang Thiện và Yên Lộc, đồng chí trưởng đoàn Vũ Nam Tiến, TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh ghi nhận sự nỗ lực trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao của 2 xã thời gian qua. Đồng thời gợi mở những giải pháp, khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hiện 1 số tiêu chí NTM nâng cao tại xã Quang Thiện và Yên Lộc. Đồng chí Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo NTM huyện Kim Sơn và 2 xã Quang Thiện, Yên Lộc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong đoàn để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao giai đoạn 2021 – 2025, phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2022.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 219

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/