Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Lê Văn Khải, xã Thượng Kiệm

Thứ hai, 08/01/2024 164 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 08/01, Bộ Quốc phòng phối hợp với Ban chỉ đạo vận động quần chúng và bảo vệ Tổ quốc huyện Kim Sơn tổ chức khánh thành bàn giao Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Lê Văn Khải, xóm 6, xã Thượng Kiệm là bố Liệt sỹ Lê Anh Bắc.

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Đại tá Tô Văn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Minh Trường, Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Ban CHQS huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể xã Thượng Kiệm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà tình nghĩa tại xóm 6, xã Thượng Kiệm.

Ông Lê Văn Khải năm nay 85 tuổi, có con trai là Liệt sỹ Lê Anh Bắc hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc năm 1979 khi vừa 20 tuổi. Hoàn cảnh gia đình ông Khải còn nhiều khó khăn, ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Chia sẻ khó khăn với thân nhân liệt sỹ, Bộ Quốc phòng và các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã đã hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà mới.

Khởi công xây dựng từ tháng 11/2023, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 60m2, kinh phí 250 triệu đồng. Trong đó Bộ quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện hỗ trợ 5 triệu đồng; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Thượng Kiệm hỗ trợ 10 triệu đồng; số tiền còn lại là sự chung tay đóng góp của gia đình, người thân.

Đại diện các Tổ chức trao tiền hỗ trợ và tặng quà, vật dụng thiết yếu cho đại diện gia đình ông Lê Văn Khải.

Tại lễ khánh thành, đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, các ban, ngành, đoàn thể đã trao tặng nhiều phần phần quà là các vật dụng, đồ dùng thiết yếu phục vụ đời sống, góp phần hỗ trợ, động viên gia đình ông Lê Văn Khải ổn định cuộc sống.

 Đây là hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa, giá trị nhân văn, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và toàn xã hội đối với những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. 

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 181

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/