Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong xã Định Hóa

Thứ tư, 01/06/2022 399 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 31/5, Hội cựu thanh niên xung phong huyện khánh thành nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Định Hóa.

 

Cựu thanh niên xung phong Phan Thị Tiu là hộ nghèo đơn thân sống tại xóm 3, xã Định Hóa. Bà Tiu sinh năm 1947, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc bà nhập ngũ năm 1968, chiến đấu tại chiến trường Đường 9 Nam Lào. Năm 1972 bà xuất ngũ trở về địa phương, sinh sống trong ngôi nhà cấp 4, cùng năm tháng căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, tuổi lại đã cao và không có nguồn thu nhập ổn định nên bà không thể tự xây dựng, sửa lại nhà.

Lãnh đạo UBND huyện, xã Định Hóa và Hội cựu TNXP tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP

Các cá nhân hảo tâm cũng trao tặng quà tại buổi lễ khánh thành

 

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ an sinh xã hội huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, Quỹ an sinh xã hội xã hỗ trợ 5 triệu đồng, các đoàn thể trong xã hỗ trợ 3 triệu đồng cùng với gia đình và anh em dòng họ đóng góp tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Tiu. Sau 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà kiên cố rộng 60m2 với công trình phụ khép kín đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí xây dựng trên 150 triệu đồng.

 

Tại buổi lễ khánh thành, đại diện chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, các cá nhân hảo tâm cũng đã trao tặng tiền mặt và các vật dụng cần thiết trong cuộc sống cho bà Tiu.

 

Việc xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong Phan Thị Tiu là việc làm mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với người có công, giúp đỡ họ ổ định nơi ăn chốn ở, vươn lên trong cuộc sống.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814146

Trực tuyến: 122

Hôm nay: 1488

W88 113.80 - https://139.99.113.80/