Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành nhà “ Ấm tình đoàn kết giáo lương” tại xã Kim Mỹ

Thứ năm, 27/04/2023 306 lượt xem

Sáng 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn phối hợp với UBMTTQVN Tỉnh, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Kim Mỹ, Linh mục Lê Văn Hưởng, Chính xứ Tân Khẩn xã Kim Mỹ, Sư cô Thích Ngọc Trinh trụ trì chùa Thiên Phúc xã Kim Mỹ tổ chức Lễ khánh thành ngôi nhà “ Ấm tình đoàn kết giáo lương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Sáng tại xóm 3, xã Kim Mỹ. Tới dự, động viên và cắt băng Lễ khánh thành có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Sơn.

Lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà “ Ấm tình đoàn kết giáo lương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Sáng

 

Nguyễn Thị Sáng năm nay 80 tuổi, là hộ nghèo nhiều năm, sức khỏe yếu, bà sống cùng người con gái không lập gia đình, nguồn thu nhập của 2 mẹ con không ổn định, nhiều năm nay mẹ con bà sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới.

 

Phát huy truyền thống đoàn kết lương giáo, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn với gia đình bà, UBMTTQVN huyện là cơ quan kết nối các tổ chức, các chức sắc tôn giáo, các nhà hảo tâm cùng nhau giúp đỡ về vật chất và tinh thần để xây dựng mái ấm cho gia đình bà.

 

Sau hơn 1 tháng xây dựng, ngôi nhà rộng 58,85 m2 đã hoàn thành với tổng giá trị công trình trên 195 triệu đồng. Ngoài nguồn hỗ trợ của Tỉnh 50 triệu đồng, Huyện Kim Sơn trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa an sinh xã hội huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, đồng thời vận động các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho bà Sáng, trong đó Linh mục Lê Văn Hưởng, Chính xứ Tân Khẩn xã Kim Mỹ hỗ trợ 20 triệu đồng, Sư cô Thích Ngọc Trinh trụ trì chùa Thiên Phúc hỗ trợ giá trị 12 triệu đồng,Kim Mỹ hỗ trợ 5 triệu đồng, chi bộ, các đoàn thể xóm 3 xã Kim Mỹ, các cá nhân hỗ trợ 80 triệu đồng. Số còn lại do gia đình, người thân của bà Sáng hỗ trợ.

Các phần quà ý nghĩa mà chính quyền các cấp, các tổ chức tôn giáo và các nhà hảo tâm dành tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Sáng

 

Việc làm trên thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để họ vươn lên trong cuộc sống với phương châm “ không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 

                                                                                  Hà Trang

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443686

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 842