Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành ngôi nhà “Ấm tình đoàn kết lương - giáo” tại xã Chất Bình

Thứ tư, 07/06/2023 396 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 07/6, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện phối hợp với Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Chất Bình và Đại đức Thích Minh Tông, Phó thư ký, Chánh văn phòng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn tổ chức khánh thành ngôi nhà “Ấm tình đoàn kết lương – giáo” cho bà Dương Thị Mừng, xóm 5, xã Chất Bình.

Cắt băng khánh thành ngôi nhà “Ấm tình đoàn kết lương – giáo” cho bà Dương Thị Mừng

 

Bà Dương Thị Mừng 83 tuổi, ở xóm 5, xã Chất Bình là hộ nghèo, tuổi cao, sức khỏe yếu, nhiều năm qua phải sống trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và có nguy cơ cao mất an toàn khi mùa mưa bão đến nhưng không có điều kiện để sửa chữa, xây mới.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo xã Chất Bình và Đại đức Thích Minh tông trao biển tượng trưng hỗ trợ tiền xây dựng nhà cho bà Dương Thị Mừng

 

Thấu hiểu và sẻ chia với hoàn cảnh của bà Mừng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp được 78 triệu đồng để giúp gia đình xây ngôi nhà mới, khang trang hơn. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo Trung ương; Ủy ban MTTTQVN huyện hỗ trợ 5 triệu đồng từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện; Đại đức Thích Minh Tông, Phó thư ký, Chánh văn phòng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn hỗ trợ 20 triệu đồng; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chất Bình 3 triệu đồng. Sau gần 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 68m2, tổng kinh phí xây dựng là 248 triệu đồng.

 

Ngôi nhà Đại đoàn kết lương - giáo của bà Dương Thị Mừng được xây dựng từ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức tôn giáo, thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc cũng như phương châm "sống tốt đời, đẹp đạo", "tôn giáo đồng hành cùng dân tộc" của các tổ chức tôn giáo. Qua đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân và quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo có cuộc sống ngày một tốt hơn để "không ai bị bỏ lại phía sau".

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814212

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1554

W88 113.80 - https://139.99.113.80/