Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành cổng chào và công bố biểu trưng huyện Kim Sơn

Thứ hai, 28/09/2020 864 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 27/9, huyện Kim Sơn long trọng tổ chức Lễ Khánh thành cổng chào và công bố Biểu trưng huyện Kim Sơn. Đây cũng là chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời cũng là hoạt động hướng tới Đại Hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Ninh Bình lần thứ 5.

Đại biểu tham dự Lễ Khánh thành cổng chào và công bố biểu trưng Huyện Kim Sơn

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát Cơ động – Bộ Công an. Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Văn Thanh – Nguyên Phó Bí thư Thường trực hu đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban vận động xây dựng Cổng chào huyện. Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND  huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo con em quê hương Kim Sơn trên khắp mọi miền Tổ quốc đã về dự.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  tặng hoa các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng cổng chào

 

Được khởi công xây dựng từ tháng 2/2020, trên Quốc lộ 10 tại xã Ân Hòa, cửa ngõ của huyện, Cổng chào huyện Kim Sơn như một biểu trưng cho sự chào đón thân thiện của người dân Kim Sơn với du khách và mỗi người con xa quê khi về với Kim Sơn. Công trình có kinh phí đầu tư trên 6 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. Cổng chào có chiều cao 17,4 m, chiều rộng 23 m, kết cấu bằng bê tông cốt thép, ốp đá xanh đảm bảo sự uy nghi, vững chãi; lan can bằng đá lấy họa tiết hoa nhài, phần mái cổng hình cong lợp ngói mũi hài theo kiến trúc cổ. Cổng được thiết kế dựa trên kiến trúc tiêu biểu của cổng thành Hoa Lư, được kết hợp hài hòa giữa 3 công trình tiêu biểu đặc trưng cho lịch sử, văn hóa của huyện là Cầu ngói Phát Diệm, Nhà thờ đá Phát Diệm và chùa Đồng Đắc xưa. Hệ thống ánh sáng được thiết kế chìm, thể hiện sự thâm trầm, cổ kính. Hình ảnh biểu trưng của huyện đặt trên nóc cổng chào cao 1,6 m; đế 0,4 m được đúc bằng hợp kim nhôm nặng 3,2 tấn.

Lễ cắt băng khánh thành Cổng chào huyện Kim Sơn

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố Biểu trưng của huyện Kim Sơn. Theo đó, Biểu trưng của huyện được thiết kế trang trọng trong hình tròn với 2 gam màu chủ đạo là đỏ và trắng, ở giữa là hình ảnh chiếc cầu ngói 3 nhịp, 12 gian bắc qua sông Ân - biểu tượng riêng có của huyện. Phía trên cầu ngói là hình ảnh gợi tạo, vừa như bầu trời tươi đẹp vừa như một “núi lúa vàng” giải nghĩa Hán Nôm chữ Kim Sơn, kết hợp với hai bông lúa vàng trĩu hạt được cách điệu ở hai bên, thể hiện Kim Sơn là vựa lúa lớn nhất tỉnh. Ngôi sao đỏ ở giữa vừa thể hiện tính năng động sáng tạo, đoàn kết và đổi mới vừa thể hiện khí chất anh hùng của Đảng bộ, nhân dân Kim Sơn trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng quê hương. Nửa dưới biểu trưng là sáu mảng màu đỏ trắng xen nhau, nhỏ dần chạy hút vào tâm, gợi tạo như những kênh rạch quai đê lấn biển, những cánh đồng lúa xanh tươi, những ao đầm hải sản phong phú. Trên đỉnh Biểu trưng là con số 1892 nhằm ghi nhớ năm thành lập huyện Kim Sơn.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho họa sĩ Nguyễn Phúc Khôi – Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, người đã có thành tích trong việc xây dựng, hoàn chỉnh biểu trưng huyện Kim Sơn

 

Việc xây dựng cổng chào và thiết kế biểu trưng của huyện là niềm vinh dự, tự hào đối với người dân Kim Sơn đang sinh sống và làm việc trên mọi miền Tổ quốc, quảng bá và giới thiệu đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh về hình ảnh đất và người Kim Sơn trong hơn 190 năm hình thành, xây dựng và phát triển. Khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị về văn hóa, lịch sử của quê hương Kim Sơn.

 

Quang cảnh buổi lễ Khánh thành cổng chào và công bố biểu trưng huyện Kim Sơn

 

                                                                        Mai Hoa – Mỹ Linh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 105

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/