Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành các công trình thanh niên

Thứ năm, 03/11/2022 592 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 03/11, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức khánh thành các công trình thanh niên gồm: Công trình Điểm Wi fi công cộng và Thư viện số tại xóm 5, xã Đồng Hướng; Công trình Tuyến đường bích hoạ tại khu sân vận động xã Định Hóa; Công trình tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – văn minh và an toàn tại xóm 7B, xã Cồn Thoi.

 

Công trình Điểm Wifi công cộng và Thư viện số được BTV Huyện đoàn thực hiện ở 2 địa điểm là nhà văn hoá xóm 5, xã Đồng Hướng và Nhà văn hoá xã Kim Trung. Để thực hiện công trình trên, Huyện đoàn huy động nguồn lực lắp đặt miễn phí và hỗ trợ tiền cước sử dụng trong 12 tháng đầu tiên, từ những tháng tiếp theo các đơn vị tự duy trì với gói cước ưu đãi 132.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, Huyện đoàn sưu tầm 1 số sách, tài liệu điện tử về hoạt động Đoàn, Hội, Đội, số hoá dưới dạng mã QR được công khai tại các nhà văn hoá xóm và các nhóm zalo, fanpage để đoàn viên, hội viên và nhân dân thuận tiện trong tra cứu thông tin, nghiên cứu, đọc sách, tài liệu. Công trình được thực hiện góp phần tăng cường khả năng tiếp cận internet và số hoá việc khai thác thông tin, thúc đẩy văn hoá đọc, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tập thể cho ĐVTN và bà con nhân dân khu dân cư. Công trình được thực hiện và đưa vào hoạt động từ tháng 10/2022, bước đầu đã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt của ĐVTN và Nhân dân.

Các đại biểu dự lễ khánh thành điểm Wifi công cộng và Thư viện số tại Nhà văn hóa xóm 5, xã Đồng Hướng

 

Công trình tuyến đường bích hoạ được Huyện đoàn thực hiện tại khu sân vận động xã Định Hóa. Qua khảo sát thực tế, tuyến đường từ Trường Tiểu học Định Hoá đến cầu ông Quỳ đã được xã Định Hoá quy hoạch, trồng cây, làm vỉa hè. Tuy nhiên trên tuyến đường có tường bao của sân vận động dài hơn 100m nhưng tường bao đã xuống màu. Để tạo cảnh cảnh quan, được sự nhất trí của cấp ủy, chính quyền xã Định Hóa, Huyện đoàn triển khai thực hiện công trình tuyến đường bích hoạ với các bức tranh phong cảnh và tranh cổ động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới. Sau 15 ngày triển khai, công trình đã hoàn thành, tạo được hiệu ứng cảnh quan khá tốt và tăng sự hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu dự lễ khánh thành công trình tuyến đường bích hoạ tại xã Định Hóa

 

Công trình Tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – văn minh và an toàn được BTV Huyện đoàn huy động nguồn lực, phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã Cồn Thoi, cán bộ và nhân dân xóm 7B thực hiện. Theo đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn TN xã tham gia hỗ trợ cùng Nhân dân thực hiện tuyến đường điện thắp sáng trên trục đường chính của xóm 7B từ năm 2021. Tháng 10/2022 BTV Huyện đoàn hỗ trợ cùng địa phương trồng 350 cây cau ven trục đường chính xóm 7B. Đồng thời, tuyên truyền, vận đồng nhân dân trong xóm thường xuyên vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm, chăm sóc cây xanh, chặt tỉa cành cây che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông, góp phần tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên tuyến đường.

Các đại biểu dự lễ khánh thành công trình Tuyến đường sáng- xanh- sạch đẹp- văn minh và an toàn tại xóm 7B xã Cồn Thoi

 

Các công trình thanh niên là những hoạt động, phần việc ý nghĩa, thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, góp phần hoàn thiện một số tiêu chí để huyện Kim Sơn sớm đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới; thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ huyện nhà.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814206

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1548

W88 113.80 - https://139.99.113.80/