Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

KHÁNH THÀNH BÁI ĐƯỜNG DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA ĐỀN LÀNG CHỈ THIỆN, XÃ XUÂN CHÍNH

Thứ hai, 01/02/2021 440 lượt xem

Ngày 24/01/2021, Khu di tích lịch sử văn hóa Đền làng Chỉ Thiện, xã Xuân Chính long trọng tổ chức lễ khánh thành Bái Đường và các công trình phụ trợ..

Các đại biểu về dự lễ khánh thành

 

Đền thờ Đức triệu Việt Vương Hoàng đế và Thành hoàng bản thổ được xây dựng năm 1844, tổng diện tích 2.500m2, tọa lạc giữa cánh đồng của thôn Chỉ Thiện. Quần thể di tích nằm trong một không gian văn hóa truyền thống của cộng đồng dân cư vùng đồng bằng Bắc bộ, các kiến trúc được xây dựng hài hòa, tạo cảnh quan đẹp và thâm nghiêm.

 

Năm 2012, Đền được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Trải qua biến thiên hơn 177 năm, ngôi Đền đã  xuống cấp nghiêm trọng. Được sự hỗ trợ của nhà nước, sự ủng hộ của con em xa quê, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã, tháng 6/2020, ngôi Đền được Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Ninh Bình cho phép trùng tu, tôn tạo. Sau hơn 7 tháng thi công, công trình trùng tu, tôn tạo di tích đã hoàn thành.

Lễ cắt băng khánh thành

 

Đền được tôn tạo khang trang, thể hiện được sự linh thiêng, tôn nghiêm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh của nhân dân và du khách thập phương. Góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của di tích, tưởng nhớ và tri ân các vị anh hùng dân tộc đã có công chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước.

 

Sau khi thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình đại trùng tu, tôn tạo Di tích lịch sử, văn hoá Đền làng Chỉ Thiện, các đại biểu và nhân dân địa phương cùng khách thập phương đã kính cẩn dâng hương kính cáo với tiền nhân và mong ước truyền tử nối tông, đời đời hưng thịnh.

Lãnh đạo xã chụp ảnh kỉ niệm với nhân dân 2 bản giáp

Lãnh đạo xã tặng hoa và quà chúc mừng

 

                                                                                      Thu Hiền- xã Xuân Chính

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352063

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 1255