Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Lưu Phương

Thứ hai, 02/10/2023 407 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xã Lưu Phương vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người cao tuổi trên địa bàn xã, nhằm tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nhân kỷ niệm ngày quốc tế NCT 1/10/1991 – 1/10/2023.

Với mục tiêu giúp người cao tuổi có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế, tiết kiệm thời gian, tiết kiêm kinh phí, không cần phải di chuyển  xa. Tại buổi khám sức khỏe, các cụ cao tuổi được các y bác sỹ kiểm tra sức khỏe tổng quát, siêu âm, điện tim… nhằm phát hiện sớm các bệnh như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, bệnh về mắt và được tư vấn khám theo dõi sức khỏe định kỳ. Trong quá trình khám, các y bác sỹ tư vấn cho người cao tuổi các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật cho người cao tuổi, hướng dẫn đưa ra lời khuyên nên khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm. Sau khám, mỗi cụ đều được cấp phát miễn phí một số thuốc như: vitamin, bổ mắt, bổ gan, thuốc giảm đau xương khớp, thuốc bổ não…

 

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đối với sức khỏe của người cao tuổi trên địa bàn, kiểm tra tình trạng sức khỏe, tư vấn tăng cường về thể chất, tinh thần của người cao tuổi, bổ sung dinh dưỡng hợp lý, góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi diện nghèo, khó khăn giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Cũng trong buổi khám, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, phòng khám tiêm chủng Bibo đã trao 10 suất quà cho những người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Ngoài khám, tư vấn sức khỏe tại trạm y tế, các y bác sỹ đã trực tiếp đến thăm, tặng quà và khám, tư vấn sức khỏe tại nhà cho 5 người cao tuổi. 

Người cao tuổi được khám, tư vấn về sức khỏe

 

                                                            Hà Phương- xã Lưu Phương

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/