Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai mạc triển lãm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non (năm học 2021-2022)

Thứ sáu, 08/04/2022 912 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 08/4, tại trường mầm non xã Kim Chính, Phòng GD&ĐT huyện Kim Sơn khai mạc triển lãm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non (năm học 2021-2022). Dự khai mạc có đồng chí Bùi Thị Khuyên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, PCT UBND huyện, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện, Ban giám hiệu và giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Sở Giáo dục&Đào tạo tỉnh và lãnh đạo UBND huyện tặng hoa chúc mừng triển lãm

 

Tham gia triển lãm có 275 bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo của 25 trường mầm non trên địa bàn huyện. Các trường đã dày công lựa chọn nguyên vật liệu sẵn có từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, tiết kiệm về kinh phí như: cói, bèo bồng, rễ tre, gỗ và các vật liệu, phế liệu vỏ chai nhựa, hộp sữa, vải vụn, xốp…cải tiến thành những đồ dùng, đồ chơi hữu ích, mang tính ứng dụng rộng rãi phục vụ hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, giúp các cháu trải nghiệm học mà chơi, chơi mà học, phát triển trí tuệ qua các trò chơi vận động.

 

Trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện các hoạt động đó. Đồng thời, cũng chính là cách giúp trẻ tiếp thu bài học một cách sinh động, hiệu quả nhất. Những năm qua, phong trào thi đua làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo đã trở thành một hoạt động chuyên môn, có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường mầm non trên địa bàn huyện. Phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo, tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học trong các nhà trường.

Tham gia triển lãm có 275 bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo của 25 trường mầm non trên địa bàn huyện

 

Thông qua triển lãm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non tạo điều kiện cho các trường mầm giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy học ở các trường mầm non. Bổ sung đồ dùng dạy học, đồ chơi cho các nhà trường. Phát huy tiềm năng sáng tạo của giáo viên trong các trường mầm non để nghiên cứu và tự tạo đồ dùng dạy học, đồ chơi phục vụ thiết thực cho hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, đáp ứng chương trình giáo dục mầm non. Đồng thời, chất lượng đồ dùng, đồ chơi của triển lãm là một trong những yếu tố để đánh giá chất lượng giáo dục của các trường mầm non, là tiêu chí thi đua của cấp học. Đánh giá năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, lòng yêu nghề của đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non trên địa bàn huyện.

 

Nguyễn Chinh


 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814216

Trực tuyến: 187

Hôm nay: 1558

W88 113.80 - https://139.99.113.80/