Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XX

Thứ hai, 30/05/2022 449 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/5, HĐND huyện khóa XX long trọng tổ chức kỳ họp thứ 8, đây là kỳ họp chuyên đề trong năm để xem xét 6 nội dung UBND huyện trình. Các đồng chí: Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ tọa kỳ họp.

 

Dự kỳ họp còn có đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện một số cơ quan có liên quan và các vị đại biểu HĐND huyện khóa XX.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Quang cảnh kỳ họp

 

Với tinh thần, trách nhiệm cao, tại kỳ họp các đại biểu đã thảo luận, xem xét, quyết định, thống nhất việc thông qua nhiều vấn đề lớn, có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế xã hội của huyện trong tương lai, đó là: Thông qua Đồ án quy hoạch chung xây dựng khu vực từ Bình Minh II đến Cồn Nổi huyện Kim Sơn đến năm 2040. Thông qua đồ án quy hoạch vùng huyện Kim Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thông qua nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch đô thị Phát Diệm đến năm 2035 tỷ lệ 1/5000. Thông qua đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư nông thôn mới tại xã Tân Thành, Yên Lộc, Định Hóa. Đây là những quy hoạch có vai trò bản lề, định hình cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đề ra không gian để phát triển, là tiền đề để triển khai các dự án đầu tư công và thu hút các dự án đầu tư, phát triển. Là nguồn lực để huyện triển khai các dự án đầu tư phát triển theo định hướng.

 

Tiếp đó, HĐND huyện xem xét, quyết định phân bổ nguồn kinh phí bổ sung có mục tiêu từ ngân sách tỉnh để đầu tư xây dựng, duy tu bảo dưỡng các công trình hạ tầng nông nghiệp nông thôn thuộc vùng trồng lúa cho 5 xã trong huyện. Quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 vốn ngân sách cấp huyện.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa kỳ họp phát biểu bế mạc kỳ họp

 

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa kỳ họp đề nghị:

 

UBND huyện tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt, công bố công khai quy hoạch để Nhân dân biết, cập nhật và giám sát quá trình thực hiện. Chỉ đạo UBND các xã, các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thụ hưởng ngân sách trong hoạt động đầu tư, sớm triển khai thực hiện và phát huy hiệu quả đầu tư công. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan có liên quan căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình, rà soát, chuẩn bị tốt các nội dung tại kỳ họp giữa năm 2022, trình HĐND huyện xem xét theo thẩm quyền; giải quyết kịp thời, thỏa đáng theo thẩm quyền các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đã phản ánh tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thực hiện việc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện tại các đơn vị bầu cử.

 

Chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, về định hướng phát triển, về các giải pháp thực hiện quy hoạch, về chủ trương xây dựng đã được thông qua tạo sự thống nhất, đồng thuận, hưởng ứng trong Nhân dân.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 196

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/