Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai giảng năm học 2023-2024

Thứ ba, 05/09/2023 22554 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước đón năm học mới, sáng 5/9/2023, các thầy giáo, cô giáo cùng trên 36.400 học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện đã hân hoan, tưng bừng bước vào khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trong ngày khai giảng năm học 2023-2024, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, lãnh đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đến dự và chúc mừng thầy và trò các nhà trường. Đúng 7h30’, 78 trường công lập trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức lễ khai giảng, buổi lễ được tổ chức với phương châm ngắn gọn. Sau đây là tổng hợp của phóng viên.      

*Vui mừng về dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn, đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Mai Khanh,TUV, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Trung tâm đã đạt được năm học vừa qua.

Năm học 2023-2024, Trung tâm GDNN-GDTX có 19 lớp với 835 học sinh

Với truyền thống hiếu học của vùng đất mở - Núi vàng, trong những năm qua, toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Kim Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong kết quả chung đó có sự đóng góp đáng kể của Trung tâm GDNN- GDTX với nhiều phong trào thi đua, phương pháp quản lý, giáo dục, đào tạo không ngừng đổi mới, nổi bật là: Trong 19 lớp giáo dục phổ thông, tỷ lệ học lực khá, giỏi trở lên luôn đạt từ 25% trở lên, đa số các em đều được xếp loại hạnh kiểm khá và tốt, đặc biệt 02 năm liền Trung tâm có học sinh đạt điểm 10 thi Tốt nghiệp THPT, phong trào thể dục thể thao được đẩy mạnh; công tác liên kết đào tạo nghề tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tốt; kết thúc năm học, đây là năm thứ 5 liên tiếp Trung tâm được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối GDNN-GDTX của tỉnh.

Năm học mới 2023-2024, Trung tâm GDNN-GDTX có 19 lớp với 835 học sinh, thực hiện chủ đề năm học 2023-2024 "Đoàn  kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học theo tinh thần chỉ đạo của TW, của tỉnh và của huyện để mỗi học sinh trong huyện thấm nhuần lời dạy của Bác, phấn đấu trở thành công dân gương mẫu của quê hương.

Đồng chí Đinh Việt Dũng , Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Mai Khanh, TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn lẵng hoa tươi thắm, qua đó gửi tới các thầy, cô giáo và học sinh niềm tin và kỳ vọng về một năm học mới nhiều kết quả mới và thành công hơn nữa.

* Dự lễ Khai giảng tại Trường THPT Kim Sơn A đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng nhà trường và trao học bổng cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập

Lễ khai giảng diễn ra với không khí vui tươi, phấn khởi. Các nghi lễ được thực hiện trang trọng, ngắn gọn như chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên và học sinh nhân ngày khai trường. Thầy hiệu trưởng phát biểu khai giảng cô đọng, nhưng chứa đựng cảm xúc với thông điệp khích lệ học sinh phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới và đánh trống khai giảng năm học mới.

Thầy giáo Vũ Đắc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn A gióng hồi trống khai trường

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng những kết quả nổi bật mà thầy và trò trường THPT Kim Sơn A đã đạt được. Những năm qua, Trường THPT Kim Sơn A đã xây dựng môi trường giáo dục tốt, có uy tín và đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong năm học 2022 – 2023, trường THPT Kim Sơn A tiếp tục khẳng định chất lượng toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn trong khối THPT không chuyên tỉnh Ninh Bình. Trong năm học, nhà trường có 117 em học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, xếp thứ 2 khối các trường THPT không chuyên của tỉnh (tăng 1 bậc so với năm học 2021 – 2022), có 1 em học sinh trong đội tuyển quốc gia môn Vật Lý. Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh đạt 2 giải 3, 1 giải khuyến khích, toàn đoàn xếp thứ 10 toàn tỉnh (tăng 5 bậc so với năm học trước). Tham gia Hội TDTT cấp tỉnh đạt 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng, toàn đoàn xếp thứ 1 và đạt cờ Nhất toàn tỉnh. Tham dự Olypic chinh phục IELTS cấp tỉnh đạt 6 giải. Toàn trường có 9 em học sinh đạt chứng chỉ IELTS.

Các em học sinh Trường THPT Kim Sơn A trong ngày khai giảng năm học mới

Với những thành tích đạt được trong công tác bồi dưỡng và tập huấn học sinh tham gia các cuộc thi, hội thi, trường THPT Kim Sơn A được Sở giáo dục và đào tạo tặng cờ “Đơn vị xếp thứ Nhì trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi” năm học 2022 – 2023. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm trung bình 7,482 điểm/môn;86 em đạt từ 26 điểm trở lên, 28 em đạt từ 27 điểm trở lênvà có 5 em đạt từ 28 điểm trở lên.

Năm học 2023-2024, nhà trường có 1.407 học sinh/33 lớp, trong đó có 470 học sinh lớp 10. Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới có chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, là năm học thứ hai cấp THPT thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, thầy và trò Trường THPT Kim Sơn A phấn đấu, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đạt được những thành tựu mới về giáo dục mũi nhọn, hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT. 

*Vinh dự và tự hào cho cô và trò trường Mầm non Lưu Phương được đón đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  về dự Lễ khai giảng năm học mới.

Với phương châm lấy chất lượng giáo dục là mục tiêu phấn đấu hàng đầu, “ Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con”. Ban Giám hiệu trường Mầm non Lưu Phương luôn coi trọng việc đào tạo đội ngũ giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, duy trì tốt các tiêu chuẩn trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, công tác kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Năm học 2022-2023, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát huy kết quả đó, bước vào năm học 2023-2024, trường Mầm non Lưu Phương tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giáo viên. Phấn đấu 440 trẻ ra lớp, cuối năm học tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi giảm dưới 4% so với đầu năm, 100% cháu 5 tuổi đủ điều kiện vào học lớp 1, 98,5% các cháu còn lại đảm bảo mục tiêu yêu cầu giáo dục. Làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa giáo dục về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi

Tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng của trường Mầm non Lưu Phương

Năm học mới đã bắt đầu, với mục tiêu giữ vững trường trọng điểm chất lượng, đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non huyện Kim Sơn, trường Mầm non Lưu Phương tiếp tục “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo”, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Quan tâm đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục. Đảm bảo an toàn về tinh thần, tình cảm và tính mạng cho trẻ, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện dưới mái trường thân yêu, để trẻ nhỏ cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui, phụ huynh yên tâm khi gửi con em mình tại trường Mầm non Lưu Phương.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừngcô và trò Trường Mầm non Lưu Phương nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tặng cô và trò trường Mầm non Lưu Phương lẵng hoa tươi thắm.

Năm học 2023-2024 là năm thứ tư triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm đầu tiên chương trình mới được triển khai ở các lớp 4, 8, 11. Tuy vậy, các nhà trường vẫn phải song song thực hiện cả hai chương trình (còn các lớp 5, 9, 12 tiếp tục học Chương trình giáo dục 2006). Các nhà trường phải tiếp tục vượt qua khó khăn, bổ sung các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm triển khai chương trình mới hiệu quả, chất lượng hơn. Thể hiện sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần động viên các thầy cô giáo và các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới, tích cực thi đua dạy tốt – học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại các trường trên địa bàn, trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024, huyện Kim Sơn đã tổ chức 11 đoàn đến thăm các cơ sở giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

Một số hình ảnh trong ngày Khai giảng năm học mới trên địa bàn huyện

Nhóm PV

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814175

Trực tuyến: 159

Hôm nay: 1517

W88 113.80 - https://139.99.113.80/