Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai giảng lớp tập huấn hát Chèo, hát Văn năm 2019

Thứ sáu, 21/06/2019 413 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 21/6, tại Nhà văn hóa Thị trấn Bình Minh, UBND huyện khai giảng lớp tập huấn hát Chèo, hát Văn năm 2019.

 

Quang cảnh khai mạc Lớp tập huấn

 

Lớp học có trên 40 học viên là những người có năng khiếu, đam mê nghệ thuật truyền thống; những hạt nhân trong phong trào văn nghệ ở các xã, thị trấn thuộc tiểu khu 4, 5. Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 6 tuần, học tập trung vào các ngày thứ 6, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, do các nghệ sỹ của Trung tâm Văn hóa tỉnh trực tiếp giảng dạy. Học viên sẽ có cơ hội được trải nghiệm, thực hành, hiểu biết sâu sắc các tiết tấu, làn điệu hát Văn, hát Chèo truyền thống. Kết thúc tập huấn,  học viên sẽ tham gia chương trình biểu diễn báo cáo kết quả học tập; trên cơ sở đó thành lập CLB hát chèo, hát văn ở một số xã, thị trấn, đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần ở địa phương.

 

Lớp tập huấn có sự tham gia của trên 40 học viên

 

Trong những năm qua, phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện phát triển tích cực, đặc biệt qua những lần tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo nên sân chơi lành mạnh, diễn đàn giao lưu văn hóa, văn nghệ cho những người yêu  ca hát, có năng khiếu văn hóa, văn nghệ. Nhiều tiết mục dàn dựng có tính nghệ thuật cao, nhiều  đơn vị có những tiết mục đạt giải cao như Định Hóa, Kim Hải, TT Bình Minh...

 

Việc tổ chức lớp tập huấn hát Chèo, hát Văn tại tiểu khu 4, 5 nhằm tạo động lực tinh thần phấn khởi, cổ vũ mạnh mẽ phong trào văn hóa văn nghệ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương, góp phần tích cực trong việc bảo tồn và phát huy giá trị tinh thần, bản sắc văn hoá dân tộc; thực hiện thắng lợi Nghị quyết TW9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

 

Tin, ảnh: Trần Hằng - Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/