Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành điểm vui chơi cho thiếu nhi “Hành trình thứ 2 của lốp”, phát động phong trào “Đổi sách báo cũ lấy cây”

Thứ ba, 25/06/2019 645 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh đoàn về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2019, kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999- 2019). Sáng 25/6, Ban thường vụ Huyện đoàn, Đoàn TNCS HCM xã Thượng Kiệm tổ chức khánh thành điểm vui chơi cho thiếu nhi “Hành trình thứ 2 của lốp” và phát động phong trào “Đổi sách, báo cũ lấy cây” tại Nhà văn hóa xóm 5 – xã Thượng Kiệm.

 

Với nguồn kinh phí 3 triệu đồng do Huyện đoàn tài trợ và đoàn viên thanh niên đóng góp, Đoàn thanh niên xã Thượng Kiệm đã tái chế 40 chiếc lốp xe cũ trở thành  xích đu, bập bênh, hầm chui và nhiều đồ chơi an toàn khác cho các em thiếu nhi. Cùng với việc tái chế lốp xe, đoàn TNCSHCM xã Thượng Kiệm còn tổ chức cho đoàn viên tái chế chai nhựa cũ thành chậu cây, giỏ hoa, hưởng ứng phong trào “Đổi sách, báo cũ lấy cây”. Đây là hoạt động quy đổi giấy các loại, bìa cát tông, tạp chí, sách các loại lấy cây xanh được trồng trong các chai lọ nhựa do đoàn viên tái chế. Trong đó sách giáo khoa sẽ làm qùa tặng cho các bạn học sinh nghèo; sách thiếu nhi, truyện, báo sẽ được góp vào tủ sách của xóm 5; các loại giấy vụn, sách có nội dung không phù hợp sẽ được bán để gây quỹ hoạt  động cho Chi đoàn.

 

Qua mô hình điểm về “Hành trình thứ 2 của lốp” và phát động phong trào “Đổi sách, báo cũ lấy cây” tại xóm 5, xã Thượng Kiệm, thời gian tới, huyện đoàn tiếp tục triển khai tới các cơ sở đoàn toàn huyện, từ đó nâng cao ý thức cho đoàn viên thanh niên và nhân dân về hạn chế sử dụng rác thải nhựa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của thanh niên.

 

Một số hình ảnh:

 

Khánh thành điểm sinh hoạt, vui chơi tại xóm 5 – xã Thượng Kiệm

 

 

Cây, hoa được trồng trong các chai nhựa, đồ dùng nhựa tái chế

 

 

“Đổi sách,báo cũ lấy cây” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa

 

 

“Hành trình thứ 2 của lốp” đã tạo ra  những món đồ chơi thú vị cho các em thiếu nhi

 

                                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814199

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1541

W88 113.80 - https://139.99.113.80/