Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện ủy Kim Sơn ban hành Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện Kim Sơn khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ tư, 04/10/2023 529 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 3/10/2023, Đồng chí Mai Khanh,TUV, Bí thư Huyện ủy đã ký, ban hành Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện Kim Sơn khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Quy chế làm việc của mỗi cấp ủy là văn bản cụ thể hóa các nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng, các quy định của Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của các cơ quan tham mưu, giúp việc Trung ương thành các nguyên tắc, chế độ hoạt động của cấp ủy cơ sở. Nội dung quy chế thường quy định trách nhiệm, quyền hạn của tập thể và cá nhân cấp uỷ viên, các mối quan hệ công tác giữa cấp ủy cơ sở với Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy cấp trên với thủ trường cơ quan, đơn vị. Những nội dung quy định trong quy chế buộc tất cả mọi thành viên trong cấp uỷ, tổ chức đảng cấp dưới và cán bộ, đảng viên phải chấp hành.

 

Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 có 5 chương và 33 điều. Chương I: Quy định về Nhiệm vụ, quyền hạn của tập thể; Chương II: nhiệm vụ quyền hạn của cá nhân; Chương III: Mối quan hệ công tác của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực huyện ủy; Chương IV: Nguyên tc chế độ làm việc; Chương V: Điều khoản thi hành.

BCH Đảng bộ huyện đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV

 

Sau khi lấy ý kiến của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 được ban hành đã thể hiện đầy đủ, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể, cá nhân, mối quan hệ công tác, nguyên tắc, chế độ làm việc; kế thừa nội dung của Quy chế nhiệm kỳ trước, đồng thời bổ sung những nội dung mới phù hợp với thực tiễn và các quy định mới của Đảng, của cấp ủy cấp trên. Quy chế đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy cấp huyện trên mọi lĩnh vực. Nội dung, bố cục các chương, điều, khoản trong Quy chế làm việc cơ bản bảo đảm tính khoa học, chấp hành đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên và cụ thể hoá, phù hợp với tình hình địa phương.

 

                                                                        Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814171

Trực tuyến: 155

Hôm nay: 1513

W88 113.80 - https://139.99.113.80/