Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện ủy giao ban công tác tháng 8

Thứ hai, 26/08/2019 408 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/8, Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì hội nghị giao công tác tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn.

 

Cùng dự có đồng chí Mai Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, đại diện MTTQ và các đoàn thể.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

 

Trong tháng, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Làm quy trình kiện toàn 2 Phó Chủ tịch UBND huyện; đánh giá xếp loại tập thể và Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học; phê duyệt kết quả rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, 2016 – 2021 và nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021 – 2026 của các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các xã, thị trấn hoàn thành việc sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, xóm, phố. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2019), 14 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 – 19/8/2019). Ban hành các kế hoạch, kết luận, hướng dẫn để triển khai thực hiện.

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được đẩy mạnh. Các tổ chức đảng làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời định hướng; tích cực, chủ động trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.

 

Cũng trong tháng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện công tác kiện toàn, sắp xếp, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và chế độ chính sách đảm bảo đúng quy trình, quy định. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đồng chí cán bộ đảng viên được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

 

Các cấp chính quyền đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019; chăm sóc lúa và hoa màu; quan tâm phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm và trong nuôi trồng thủy hải sản. Văn hóa xã hội được đẩy mạnh, công tác Quốc phòng an ninh, tư pháp, thanh tra, phòng chống tham nhũng, công tác tiếp công dân, và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

 

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong tháng 8. Đồng thời bổ sung làm rõ một số vấn đề liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện hoan nghênh tinh thần trao đổi, thảo luận thẳng thắn của các đồng chí tại hội nghị, qua đó đã thống nhất được nhiều vấn đề liên quan đến thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và đưa ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong tháng 9. Thống nhất các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh:

 

Chuẩn bị các điều kiện để sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã theo đúng kế hoạch.

 

Quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc lấn chiếm đất đai, xây dựng nhà trái phép tại địa bàn phụ trách.

 

Về thực hiện chủ trương đưa công an chính quy về xã: Công an huyện và các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc đảm bảo an ninh chính trị TTATXH trên địa bàn. Công an huyện có phương án phá án đối với nhũng điểm nóng về tệ nạn ma túy và ANTT trên địa bàn.

 

Các xã đẩy mạnh việc rà soát nguồn chuẩn bị công tác tuyển quân 2020.

 

Xem xét việc thu hồi đất xây dựng cổng chào của huyện tại xã Ân Hòa, tạo sự hài hòa, đồng thuận và ổn định.

 

Các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân, quan tâm việc ghi nhận ý kiến của người dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhân dân.

 

                                                Tin, ảnh: Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814141

Trực tuyến: 118

Hôm nay: 1483

W88 113.80 - https://139.99.113.80/