Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện ủy giao ban công tác tháng 4

Chủ nhật, 28/04/2019 323 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/4, Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 5 với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Mai Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị. 

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và nhất trí với Dự thảo báo cáo công tác tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 5: Trong tháng, Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Trọng tâm là: Tổ chức các Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên. Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện, 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN và Hội Khuyến học cấp cơ sở; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQVN huyện…

 

Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức được quan tâm. Thực hiện tốt việc kiện toàn, sắp xếp, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và chính sách cán bộ theo phân cấp. HĐND huyện đôn đốc triển khai thực hiện các Nghị quyết. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng từ huyện đến cơ sở bám sát chức năng, nhiệm vụ, động viên đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

 

Trong phát triển kinh tế - xã hội: Các cấp chính quyền đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2019; hướng dẫn nông dân chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh; nuôi thả và chăm sóc thủy sản vụ I/2019; tiếp tục triển khai tiêm phòng vụ Xuân hè cho đàn gia súc gia cầm. Tập trung chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, khoanh vùng dập dịch tại xã Văn Hải. Tổ chức các đoàn tổng kiểm tra, rà soát hệ thống đê, kè, cống trên địa bàn, triển khai các phương án PCTT&TKCN năm 2019. Các hoạt động văn hóa xã hội được đẩy mạnh, Quốc phòng an ninh, công tác tiếp công dân, và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

 

 

 

 Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong tháng 4 việc thực hiện nhiệm vụ còn những tồn tại hạn chế: Việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên năm 2019 đến thời điểm hiện tại chậm so với kế hoạch; chất lượng, nội dung sinh hoạt định kỳ ở một số chi bộ thôn, xóm, khối, phố còn hạn chế; việc sử lý các tồn tại, vi phạm đã chỉ ra trong các tháng qua vẫn còn chậm, chưa hiệu quả; công tác vệ sinh môi trường chưa tốt; công tác tuyên tuyền, cổ động trực quan kỷ niệm ngày lễ lớn của huyện trên một số tuyến đường và khu dân cư còn ít…

 

Đồng chí Mai Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận hội nghị

 

Sau ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Mai Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã kết luận hội nghị. Bên cạnh 6 nhóm nhiệm vụ đã nêu trong dự thảo báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị thực hiện trọng tâm vào một số nội dung:

 

Làm tốt công tác quản lý đất đai tôn giáo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền cơ sở. Xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm và trách nhiệm của các cán bộ để xảy ra vi phạm.

 

Đối với những vướng mắc xung quanh việc sắp xếp cán bộ không chuyên trách theo KH 120, Ban tổ chức Huyện ủy phối hợp với Phòng Nội vụ tổng hợp, có báo cáo bằng văn bản, tham mưu cho Thường trực Huyện ủy để xem xét, giải quyết và một số nội dung quan trọng khác.

 

                                Tin, ảnh: Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814231

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1573

W88 113.80 - https://139.99.113.80/