Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện ủy giao ban công tác 9 tháng đầu năm

Thứ năm, 30/09/2021 371 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 30/9, tại Trung tâm Chính trị huyện đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13- NQ/TW ngày 18/3/2002 Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Kế hoạch về đối khớp danh sách đảng viên, bổ sung hồ sơ đảng viên năm 2021 và cập nhật dữ liệu đảng viên.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

 

9 tháng đầu năm, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân, huyện Kim Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ; chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đảm bảo đủ chỉ tiêu giao, thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, rà soát, khống chế dịch bệnh lây lan khi có ca nhiễm Sars – CoV - 2 trong cộng đồng. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; hỗ trợ người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

 

Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13- NQ/TW ngày 18/3/2002 Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, nhận thức về quan điểm phát triển, về bản chất vị trí, vai trò quan trọng của khu vực kinh tế tập thể, HTX đã dần được khắng định, và thống nhất trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nghị quyết đã từng bước đi vào cuộc sống với những tác động tích cực. Trước năm 2002, hoạt động và tổ chức sản xuất của các HTX trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, mặc dù đã qua nhiều lần cải tiến và đổi mới quản lý, nhưng vai trò của HTX chưa thực sự được phát huy, hoạt động không đáp ứng được nhu cầu. Sau khi có Nghị quyết, căn cứ vào tình hình thực tế địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng, tổ chức đại hội xã viên, tiến hành đổi mới quản lý, kiện toàn ban quản lý, ban kiểm soát HTX. Từng bước củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Bộ máy các HTX được tinh giảm, tinh thần trách nhiệm của cán bộ được nâng lên, các HTX đảm nhiệm từ 2 – 5 khâu dịch vụ, vốn được bảo toàn, một số HTX có nguồn vốn tăng cao. Có đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của huyện, phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy kinh tế hộ phát triển. Đáng chú ý có nhiều HTX đã có cách làm mới, nổi bật, điển hình như: HTX nông nghiệp Đồng Hướng, Tân Thành, Thượng Kiệm, HTX chiếu cói xuất khẩu Đại Đồng…

 

Tại hội nghị, nhiều khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương đã được các đại biểu phản ảnh như: Công tác phát triển đảng viên; tình trạng lấn chiếm đất đai, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, hàng lang đê, hành lang lưới điện, các dòng sông; công tác cán bộ; phòng chống dịch Covid 19, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, công tác ANCT, TTATGT…

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Việt Dũng nhấn mạnh: 3 tháng cuối năm là 3 tháng cao điểm để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, vì vậy đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung khắc phục khó khănthực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covd-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho các đối tượng đảm bảo an toàn, đúng quy định.

 

Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch.

 

Các đảng bộ, chi bộ rà soát nguồn, có giải pháp bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới.

 

Các cấp, các ngành rà soát các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đẩy mạnh giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu. Huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19, chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển quân năm 2022 và một số nhiệm vụ khác.

                                                                 Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814246

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1588

W88 113.80 - https://139.99.113.80/