Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) năm 2020

Thứ hai, 09/11/2020 286 lượt xem

Hướng tới Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11,Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã ban hành Công văn  số 06/HĐPH ngày 13/10/2020 về việc hưởng ứng, thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020; qua đó chỉ đạo thành viên Hội đồng, UBND các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện ở ngành mình, cấp mình.

 

Với ý nghĩa thông qua ngày Pháp luật Việt Nam nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của luật pháp trong đời sống xã hội, mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền của Đảng và Nhà nước ta.

 

Theo đó tháng cao điểm tuyên truyền hưởng ứng ngày Pháp luật từ 15/10/2020 đến 15/11/2020. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã và đang triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị mình và đảm bảo hiệu quả, an toàn trong điều kiện cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hình thức tuyên truyền được đẩy mạnh như :Treo các bảng hiệu, khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền; tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật; quán triệt, truyền thông, phổ biến nội dung chính sách, quy định mới, các Luật mới được ban hành năm 2020; đồng thời tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền trên hệ thống Đài truyên thanh huyện và đài Truyền thanh cơ sở về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật.

 

Đến nay, 70% các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2020; từ huyện đến cơ sở đã tổ chức được 15 hội nghị, hội nghị lồng ghép kỷ niệm ngày pháp luật và tuyên truyền phổ biến pháp luật; căng treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền Ngày pháp luật trên các tuyến đường trục chính và trụ sở làm việc; đồng thời phát tài liệu tuyên truyền cho nhân dân tại trụ sở làm việc.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TUYÊN TRUYỀN NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM

                                                  

                                                     Thương Lan- Phòng Tư Pháp

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349981

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 1770