Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023

Thứ hai, 06/02/2023 859 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân Quý Mão, sáng 06/02/2023, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Kim Sơn đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn đưa 287 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

 

Tham dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Phạm Quang Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Trọng Cường – TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Đại tá Hoàng Mạnh Cường – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành của tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các chức sắc tôn giáo của huyện, lãnh đạo 25 xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

Các đại biểu tham dự Lễ giao nhận quân năm 2023

Năm 2023, huyện Kim Sơn có 287 thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Trong không khí rộn ràng, náo nức, ngay từ rất sớm, 287 tân binh đã tập trung đông đủ tại sân Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện chuẩn bị cho ngày hội tòng quân. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hằng năm, thanh niên huyện nhà đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm 2023, công tác tuyển quân của huyện tiếp tục nhận được sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn 287 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó: 260 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 27 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, tại các đầu mối đơn vị gồm: Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Trường Cao đẳng Trinh sát, Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn nghi lễ Quân đội; Trung đoàn 209, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Trung đoàn 2, Sư đoàn 395, Quân khu 3; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị của ngành Công an.

 

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 35 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 68 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong số đó có 11 thanh niên được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. Huyện cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 20 gia đình có con sẵn sàng nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Đinh Việt DũngTVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh trống khai hội giao quân

 

Đúng 8 giờ, buổi lễ giao nhận quân bắt đầu. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đồng chí Đinh Việt DũngTVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã châm đuốc truyền thống, ngọn lửa rực cháy trên đài lửa như thắp sáng ý chí, nghị lực cũng như truyền thống của quê hương Kim Sơn anh hùng, khơi dậy lòng nhiệt huyết của những người con Kim Sơn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người lính kiên trung.

 

Đánh trống khai hội giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện mong muốn các chiến sĩ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vững vàng về tư tưởng, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam anh hùng

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân và tân binh

 

Trong khí thế rạo rực niềm tin và tình yêu Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, ân cần động viên các tân binh vững bước lên đường, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

 

Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng và cả những giọt nước mắt lưu luyến phút chia tay đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trước khi lên xe về đơn vị huấn luyện mới, các tân binh đã được bước qua cầu Vinh quang  và được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, ân cần động viên, dặn dò, qua đó như giúp cho những người lính trẻ thấy được trách nhiệm thiêng liêng của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Với tinh thần yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, ý chí trung thành với Đảng, với đất nước và với nhân dân. Tin tưởng rằng, các tân binh sẽ “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, của huyện Kim Sơn anh hùng.

 

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận  quân năm 2023:

Quang cảnh Lễ giao nhận quân

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa, động viên tân binh trước khi lên xe về đơn vị mới

Đông đảo người thân, bạn bè tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

                                                            Nhóm PV                 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814176

Trực tuyến: 160

Hôm nay: 1518

W88 113.80 - https://139.99.113.80/