Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022

Thứ tư, 16/02/2022 1576 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong tiết trời se lạnh xen lẫn những hạt mưa nhè nhẹ của những ngày đầu xuân Nhâm Dần, sáng 16/02/2022, tại sân Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Kim Sơn đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn đưa 305 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

           

Các đại biểu tham dự Lễ giao, nhận quân

Tham dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đại tá Nguyễn Nam Tiến – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3. Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Đại tá Đinh Công Lưu – Phó Bí thư Thường trực, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Các chức sắc tôn giáo của huyện. Lãnh đạo 25 xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trong huyện đến tiễn đưa con em quê hương lên đường nhập ngũ.

305 tân binh quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

 

Ngay từ rất sớm, tân binh đã có mặt đông đủ tại sân Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện dưới sự tiễn đưa của cấp ủy, chính quyền và gia đình.  

Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên Kim Sơn luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, hằng năm, thanh niên huyện nhà đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an. Được rèn luyện trong môi trường Quân đội, Công an nhân dân, nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà.

Năm 2022, công tác tuyển quân của huyện tiếp tục nhận được sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn 305 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đầu mối đơn vị gồm: Trung đoàn 209, Lữ đoàn Công binh 299 (Quân đoàn 1); Lữ đoàn 144 (Bộ tổng tham mưu); Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn nghi lễ Quân đội; Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Bình; Trung tâm huấn luyện Vùng 4 (Quân chủng Hải quân) và các đơn vị của ngành Công an.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nổi trống mở hội giao quân

 

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, có 40 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 01 thanh niên có trình độ Đại học, 60 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và 07 thanh niên được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. Huyện cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 15 gia đình có con sẵn sàng nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. 100% công dân trúng tuyển, có lệnh gọi nhập ngũ đều được tiêm hai mũi vắc xin ngừa Covid-19 và được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước ngày giao - nhận quân, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch.

 

Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện mong muốn các chiến sĩ luôn phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, Công an Nhân dân anh hùng, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện để có trình độ kỹ thuật, chiến thuật, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu.

Trước khi lên xe về đơn vị huấn luyện mới, được bước qua cầu Vinh quang các tân binh đều phấn khởi, bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của quê hương Kim Sơn anh hùng, nguyện ra sức học tập, rèn luyện, tiếp bước cha anh, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, xứng đáng là người con của quê hương Kim Sơn anh hùng

Đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tân binh và đơn vị nhận quân

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng tân binh và đơn vị nhận quân

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng tân binh và đơn vị nhận quân

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện tặng hoa chúc mừng tân binh và đơn vị nhận quân

Trước giờ lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh vững bước lên đường, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Buổi lễ giao nhận quân của huyện Kim Sơn đã diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm, đúng nghi lễ, đảm bảo nhanh gọn, an toàn, thực sự là ngày hội tuổi trẻ huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Một số hình ảnh tại Lễ giao, nhận quân năm 2022:

Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng và cả những giọt nước mắt lưu luyến phút chia tay đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh trước khi về đơn vị mới đã được test nhanh Covid – 19 để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch

Các lực lượng chức năng làm  nhiệm vụ dẫn đường cho đoàn xe tiễn tân binh về đơn vị mới

Đông đảo người dân đến tiến đưa con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

 

 

                                                            Nhóm PV

                                                                                  

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814240

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1582

W88 113.80 - https://139.99.113.80/