Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021

Thứ tư, 03/03/2021 526 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân Tân Sửu. Sáng 03/3/2021, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Kim Sơn đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn đưa 314 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

            Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân

 

Tham dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy. Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Lãnh đạo 25 xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trong huyện đến tiễn đưa con em quê hương lên đường nhập ngũ.

            Đại biểu dự Lễ giao nhận quân năm 2021

 

Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên Kim Sơn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, hằng năm, thanh niên huyện nhà đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an. Được rèn luyện trong môi trường Quân đội, Công an nhân dân, nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà.

 

Năm 2021, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện tiếp tục nhận được sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Đã có 314 thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ tại 8 đầu mối đơn vị gồm: Trung đoàn 141, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Trung đoàn 165, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 368 Pháo binh, Quân đoàn 1; Bộ tư lênh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn Nghi lễ Quân đội; Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Bình; Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình và Công an Tỉnh. Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, có 45 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 06 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp, 70 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện mong muốn các chiến sĩ luôn phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường quân đội, ra sức học tập, rèn luyện góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

            Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và quà động viên tân binh lên trước giờ lên đường nhập ngũ

 

Trước giờ lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh vững bước lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Bịn rịn chia tay người thân trước khi lên đường nhập ngũ

 

Những cái bắt tay thật chặt, những giọt nước mắt lưu luyến phút chia tay, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ giao nhận quân của huyện Kim Sơn đã diễn ra ngắn gọn, an toàn phòng chống dịch Covid – 19, song vẫn đảm bảo trang trọng, đúng nghi lễ, thực sự là ngày hội tuổi trẻ huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đông đảo người dân đã đến tham gia buổi lễ giao quân tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc

 

Mai Hoa, Nguyễn Hiền

                                                                                  

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/