Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019

Thứ tư, 20/02/2019 531 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi. Sáng 20/2/2019, tại Trung tâm VH - TT - TT huyện, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Kim Sơn đã tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn đưa 350 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện NVQS và CAND.

 

Tham dự lễ giao nhận quân có Đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Lãnh đạo 27 xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trong huyện đến tiễn đưa con em quê hương lên đường nhập ngũ.

 

Quang cảnh Lễ giao nhận quân

 

Các đại biểu tham dự Lễ giao nhận quân

 

Trong tiết trời xuân cùng ánh nắng dịu dàng, ngay từ rất sớm, các tân binh đã được cấp ủy, chính quyền và người nhà đưa đến tập trung đông đủ tại sân Trung tâm VH - TT - TT huyện để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân. Được vinh dự đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam, các tân binh đều bày tỏ niềm tự hào và hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2019, huyện Kim Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 350 thanh niên lên đường nhập ngũ, tại 6 đầu mối đơn vị gồm: Tiểu đoàn 140, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 957, vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải Quân; Trung đoàn 8, F395, Quân khu 3; Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn 239, Bộ Tư lệnh Công binh và Công an Tỉnh. Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, có 30 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đạt tỷ lệ 8,57%.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Bí thư Huyện ủy châm đuốc truyền thống

 

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh trống khai hội giao quân

 

Đúng 8 giờ, buổi lễ giao nhận quân bắt đầu. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Bí thư Huyện ủy đã châm đuốc truyền thống, ngọn lửa rực cháy trên đài lửa như thắp sáng ý chí, nghị lực cũng như truyền thống của quê hương Kim Sơn anh hùng, khơi dậy lòng nhiệt huyết của những người con Kim Sơn lên đường nhập ngũ lần này tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người lính kiến trung, vững tay súng bảo vệ sững chắc nền độc lập của Tổ Quốc. Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh trống khai hội giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Đồng chí mong muốn các chiến sĩ luôn phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường quân đội, ra sức học tập, rèn luyện để có trình độ kỹ thuật, chiến thuật, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu.

 

Đồng chí Phạm Thị Thu Phương – Chủ tịch Hội LHPN huyện, thay mặt cho người mẹ, người chị hậu phương tặng hoa cho tân binh

.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa, quà động viên tân binh

 

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ khỏe mạnh, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

 

Trước giờ lên đường, người thân, bạn bè bịn rịn đưa tiễn những chàng trai trẻ mười tám, đôi mươi của quê hương về nơi đóng quân. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng và cả những giọt nước mắt đầy lưu luyến trong phút chia tay đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ giao nhận quân của huyện Kim Sơn đã diễn ra trang nghiêm đúng nghi lễ, đảm bảo nhanh gọn, an toàn, thực sự là ngày hội tuổi trẻ huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân:

 

 

 

 

 

 

 

 

Đông đảo nhân dân tiến đưa con em lên đường nhập ngũ

 

                                                             Mai Hoa, Diệu Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 203

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/