Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn tổ chức dâng hương tại Đền Thờ Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ

Thứ hai, 25/12/2023 237 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 165 năm ngày mất Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ, sáng 25/12 (tức ngày 13/11 âm lịch), huyện Kim Sơn tổ chức Lễ dâng hương tri ân Dinh điền sứ - người đã có công khẩn hoang thành lập huyện Kim Sơn.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Đoàn đại biểu của huyện dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ 165 năm ngày mất của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ.

            Năm 1829, được sự đồng ý của triều đình nhà Nguyễn, Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ với nhãn quan chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội sâu sắc đã phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân, thực hiện thành công cuộc khẩn hoang yên nghiệp dân nghèo, lập ra huyện Kim Sơn. Từ những buổi đầu lịch sử với diện tích trên 50 km2 cùng 1.260 dân đinh sinh sống trong 60 lý, ấp, trại, giáp, đến nay những công trình quy hoạch thủy lợi, giao thông và phân giới của ông vẫn còn nguyên giá trị.

Dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Nguyễn Công Trứ, lãnh đạo huyện Kim Sơn bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân công lao của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ và những người đã có công chiêu mộ cư dân, khai khẩn, thành lập nên huyện Kim Sơn - Núi vàng.

Hướng về cội nguồn lịch sử, Đảng bộ và nhân dân trong huyện nguyện phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần vươn ra biển lớn, thi đua lao động sản xuất xây dựng Kim Sơn ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của các bậc tiền nhân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tưởng nhớ ngày mất của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ, ngoài những hoạt động phần lễ như dâng hương, tế lễ còn diễn ra hoạt động phần hội như đêm ca nhạc tri ân, các trò chơi dân gian như tổ tôm điếm, cờ người, cờ tướng…

           

Các trò chơi dân gian như: Tổ tôm điếm, cờ người, cờ tướng được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Đền Nguyễn Công Trứ.

                                    Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814202

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1544

W88 113.80 - https://139.99.113.80/