Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn hỗ trợ khẩu trang y tế cho người dân xóm 8, xã Định Hóa phòng chống dịch

Thứ ba, 31/03/2020 549 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn huyện, bệnh nhân 170, là nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại xóm 8 xã Định Hóa. Huyện Kim Sơn đã có nhiều biện pháp khẩn trương, quyết liệt trong việc ngăn ngừa, phòng chống dịch lây lan. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Kim Sơn đã chỉ đạo thực hiện cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi và Bệnh viện Đa khoa huyện; Những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) được cách ly tại gia đình. Và ngay chiều 29/3, đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao 2 thùng khẩu trang vải kháng khuẩn với 1.600 chiếc hỗ trợ người dân xóm 8, xã Định Hóa trong việc ngăn ngừa dịch bệnh. Đồng chí cũng yêu cầu người dân xã Định Hóa cần chủ động trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tối đa ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh và thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh… Đối với những người có tiếp xúc gần, và tiếp xúc với người tiếp xúc gần với người nhiễm cần thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của bản thân và cộng đồng.

 

Đồng chí cũng khuyến cáo, tất cả các trường hợp người dân đã từng đến khám, điều trị, liên hệ, công tác, học tập, thăm nuôi người thân từ ngày 12/3/2020 tại Bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện khai báo y tế  tại cơ sở y tế gần nhất.

 

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao 02 thùng khẩu trang vải kháng khuẩn hỗ trợ người dân xóm 8, xã Định Hóa

 

                                                                        Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/