Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn đồng loạt cho trẻ uống bổ sung Vitamin A đợt 2 năm 2018

Thứ tư, 05/12/2018 238 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong 2 ngày; 5 và 6/12 ở 27/27 trạm y tế xã, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực của huyện đồng loạt tổ chức chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt 2 năm 2018 cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong 1 tháng.

 

Đợt 2 năm 2018, Trung tâm y tế huyện đã cấp 13.800 viên Vitamin A cho trạm y tế các xã, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực đồng loạt cho trẻ em từ 6 đến 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong 1 tháng uống bổ sung vitamin A. Để đạt mục tiêu 100% trẻ em trong độ tuổi và bà mẹ sau sinh trong 1 tháng được uống bổ sung vitamin A đầy đủ, ngành Y tế huyện chỉ đạo Trạm Y tế tại các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân về sự cần thiết và lợi ích của việc bổ sung vitamin A cho trẻ và bà mẹ sau sinh trong 1 tháng; rà soát, lập danh sách các đối tượng, đồng thời chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, bố trí điểm uống phù hợp rộng rãi, thoáng mát thuận tiện để nhân dân đưa trẻ đến uống vitamin A; chỉ đạo đội ngũ nhân viên y tế gửi giấy mời đến từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A. 

 

Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm y tế xã Kim Chính

 

 Vitamin A có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển thị giác, xương và bảo vệ cơ thể trẻ phòng tránh những căn bệnh viêm nhiễm, giúp trẻ nâng cao sức khỏe, phát triển tế bào và các mô trong cơ thể, đặc biệt là tóc, móng và da. Thiếu Vitamin A sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh tật, giảm kết quả học tập ở trẻ em và năng suất lao động ở người trưởng thành.

 

Để bảo vệ cho trẻ trước những nguy cơ mắc bệnh do thiếu vitamin A, các gia đình cần đưa trẻ em trong độ tuổi đến các điểm uống vitamin A trong ngày Vi chất chất di dưỡng và cần bổ sung vi chất dinh dưỡng ngay trong bữa ăn hằng ngày, tuân thủ đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống thiếu vitamin A để nâng cao sức khỏe cho trẻ em; góp phần đẩy lùi tình trạng trẻ bị thấp còi, nhẹ cân, từng bước nâng cao tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ.

 

                                                          Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814237

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1579

W88 113.80 - https://139.99.113.80/