Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn chăm lo đời sống cho người cao tuổi

Thứ sáu, 29/09/2023 250 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi là trách nhiệm, nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, những năm qua, huyện Kim Sơn luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, gia đình thực hiện các hoạt động, tạo điều kiện giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

Cụ Trần Đăng San, cư trú tại xóm 2, xã Kim Chính năm nay đã 104 tuổi, để phụng dưỡng cụ được chu đáo, hằng ngày, gia đình cụ luôn bố trí người ở nhà chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho cụ, đồng thời bảo ban các con, cháu, sống hòa thuận, chăm ngoan, vâng lời người lớn để cụ được sống vui vẻ. Từ việc quan tâm, chăm sóc của các thành viên trong gia đình đã giúp cụ sống vui, sống khỏe, bà Nguyễn Thị Len, con dâu cả của cụ San, người trực tiếp chăm sóc cụ từ nhiều năm nay cho biết: “Bố chúng tôi đã nhiều tuổi,mẹ mất sớm, là phận con, chăm sóc cụ không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, niềm vinh dự của con cháu trong nhà khi cụ được thượng thọ. Có con cái quây quần chăm sóc, cụ cũng vui vẻ, có động lực vượt qua những lúc ốm đau”

Đồng chí Ngô Văn Tuyến – TVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy tới thăm, tăng quà cụ Trần Đăng San nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10/2023

 

Nhờ vào sự chăm sóc của con cháu trong gia đình, cụ San đã 104 tuổi nhưng rất minh mẫn, cụ vẫn nhớ chính xác mọi ngày giỗ trong nhà, vẫn tự đi lại và ăn uống bình thường. Sức khỏe của cụ chính là niềm vui của con cháu, của chính quyền địa phương có cụ cao niên khỏe mạnh, là vốn quý của xã hội.

 

Hội Người cao tuổi huyện Kim Sơn hiện có trên 23.000 nghìn hội viên NCT tham gia sinh hoạt tại 23 hội cơ sở xã, thị trấn. Thực hiện công tác chăm lo cho người cao tuổi, đặc biệt là đối với các cụ neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã quan tâm chỉ đạo, vận động nhân dân, các gia đình làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. Trong dịp ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10/2023, lãnh đạo huyện đã tổ chức 4 đoàn chúc mừng 61 cụ trên 100 tuổi trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đến nay đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, góp phần giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

Phát huy vai trò “ Tuổi cao nêu gương sáng” trong việc giáo dục, định hướng con cháu có lối sống lành mạnh, trên địa bàn huyện có 19 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”, câu lạc bộ gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng chuyền hơi, câu lạc bộ cờ tướng, câu lạc bộ văn nghệ là nơi để các cụ được tham gia, giao lưu .... Thông qua việc tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ đã tạo nên một không khí vui tươi, lành mạnh cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Câu lạc bộ Liên thế hệ xã Như Hòa đồng diễn tại Đại hội TDTT xã

 

Người cao tuổi của huyện luôn gương mẫu, dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cán bộ, hội viên NCT tích cực thực hiện xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm, hành động cụ thể như hiến gần 3.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn, góp trên 1.500 ngày công và 2 tỷ đồng xây dựng các thiết chế nông thôn mới, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền tham gia giám sát các công trình xây dựng nhà văn hóa và các công trình dân sinh; chỉnh trang khuôn viên nhà ở, vệ sinh đường làng, ngõ xóm được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Đến nay, trên địa bàn huyện có khoảng 800 hội viên đang làm Bí thư, Chi ủy viên Chi bộ; Trưởng thôn, xóm, khối phố và các ban Công tác mặt trận; tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của địa phương tới con cháu gia đình, người dân nơi cư trú.

 

Tinh thần “Kính lão trọng thọ” là một truyền thống quý báu của nhân dân ta; dưới sự lãnh đạo của Đảng, của các cấp chính quyền huyện nhà, tinh thần ấy đang được phát huy một cách tốt đẹp. Lời hiệu triệu của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi các cụ phụ lão năm 1941 vẫn còn nguyên giá trị, lời động viên của Bác Hồ “Tuổi già nhưng chí không già  - Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh” sẽ luôn là định hướng để người cao tuổi huyện Kim Sơn tiếp tục sống vui sống khỏe, nêu gương sáng, cùng với con cháu xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814206

Trực tuyến: 187

Hôm nay: 1548

W88 113.80 - https://139.99.113.80/