Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện đoàn triển khai chương trình công tác năm 2023

Thứ năm, 12/01/2023 484 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 11/1, Ban Thường vụ Huyện đoàn – UB Hội LHTN Việt Nam huyện tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”. Dưới sự chỉ đạo của BTV Huyện uỷ, BTV Tỉnh đoàn Ninh Bình, BTV Huyện đoàn Kim Sơn đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN với nhiều cách làm sáng tạo, trong đó công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai thực hiện có trọng tâm, từng bước đổi mới nội dung, hình thức.

 

Tích cực tổ chức các phong trào hành động cách mạng thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, trong năm huyện đoàn đã ra mắt mô hình trồng đào tại xã Hồi Ninh; ra mắt CLB thanh niên khởi nghiệp; phối hợp với các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho ĐVTN khối 12, tuyên truyền cho hơn 300 ĐVTN tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động.

 

Cùng với đó, chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ hệ thống chính trị ở cơ sở, trong năm các cơ sở Đoàn, Hội đã giới thiệu 232 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 152 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, tiếp tục quan tâm công tác phụ trách Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

 

Hội LHTN Việt Nam huyện đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Các cấp bộ Hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp, các thành viên tổ chức tốt các hoạt động phong trào của Hội. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt, định hướng chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các phong trào, các cuộc vận động, qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong đời sống thanh niên, thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 cho Hội LHTN huyện Kim Sơn

 

Kết quả thực hiện công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi, trong năm 2022 đã có 14/14 chỉ tiêu công tác năm đều đạt và vượt, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực trong thực hiện công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, Hội LHTN huyện Kim Sơn được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; Hội LHTN tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên, BCH Đoàn tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023 Ban Chấp hành Huyện đoàn đề ra các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện lần thứ XXIII. Đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn. Triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế của thanh niên, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo. Tập trung các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có bản lĩnh chính trị, đạo đức, trách nhiệm, năng lực, uy tín, tiên phong, gương mẫu

Huyện đoàn và đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua

 

Tại hội nghị Huyện đoàn và đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua năm 2023.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022

 

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Mình; Tỉnh đoàn và Huyện đoàn khen thưởng.

 

Minh Hằng

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/