Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện đoàn Kim Sơn tích cực tham gia phong trào "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch"

Thứ hai, 24/10/2022 480 lượt xem

Sáng 23/10, Huyện đoàn Kim Sơn phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Cồn Thoi và đông đảo nhân dân xóm 7b, xã Cồn Thoi tiến hành trồng 330 cây cau tại tuyến đường trục xóm 7b. Đây là 1 trong số các công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời là hoạt động thiết thực của Huyện đoàn Kim Sơn và cán bộ, công chức, nhân dân xã Cồn Thoi hưởng ứng phong trào thi đua "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch" do huyện phát động.

Đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân tham gia trồng 330 cây cau tại xóm 7b, xã Cồn Thoi

 

Huyện đoàn Kim Sơn hiện có 41 cở sở Đoàn thanh niên với hơn 7.000 đoàn viên thanh niên.  ĐVTN đến với các hoạt động "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch" thông qua những việc làm cụ thể như: tham gia cùng với các lực lượng và nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, tái chế rác thải thành vật dụng thân thiện với môi trường; chăm sóc hoa và cây xanh được trồng ven các trục đường. Ngoài ra, ĐTN còn trực tiếp đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gồm có các tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến đường sáng – xanh - sạch -đẹp; vẽ tranh tường; xây dựng thùng rác công cộng; tham gia thực hiện mô hình xử lý rác thải hữu cơ…Đồng thời tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào tới các đoàn viên, hội viên cũng như người dân xung quanh, để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia phong trào "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch"

 

Phong trào "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch" đã và đang được đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng khắp. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà; hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên tích cực, tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ và giữ gìn môi trường – xanh – sạch – đẹp, góp phần hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội. Đồng thời, chung tay thực hiện hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350007

Trực tuyến: 26

Hôm nay: 1796