Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn quyết định thành lập 2 cơ sở cách ly y tế tập trung

Thứ sáu, 03/04/2020 641 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước tình hình dịch Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Quyết định số 11/QĐ-BCĐ ngày 30/3/2020 về việc thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid -19 . Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Kim Sơn chủ trì hội nghị sáng 01/4.

Quang cảnh hội nghị

 

Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn huyện, bệnh nhân 170 của Việt Nam, là nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại xóm 8 xã Định Hóa. Huyện Kim Sơn đã có nhiều biện pháp khẩn trương, quyết liệt trong việc ngăn ngừa, phòng chống dịch lây lan. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Kim Sơn đã chỉ đạo thực hiện cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi và Bệnh viện Đa khoa huyện; Những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) được cách ly tại gia đình.

 

Những ngày này, huyện tiếp tục tiếp nhận những trường hợp đã từng đến khám, điều trị, liên hệ, công tác, học tập, thăm nuôi người thân từ ngày 12/3/2020 tại Bệnh viện Bạch Mai trở lại đây, chuẩn bị các điều kiện cần thiết thành lập khu cách ly tập trung tại Trung Tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Phòng Khám đa khoa khu vực 1 tại xã Hồi Ninh. Theo đó, những trường hợp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ Bạch Mai trở về trên 14 ngày sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung tại Phòng khám Đa khoa khu vực 1. Những trường hợp từ bệnh viện Bạch Mai trở về chưa đủ 14 ngày, liên quan tới các khoa thần kinh, tim mạch, bệnh nhiệt đới và nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tại xã Lưu Phương.

 

Để phục vụ tốt nhất cho người dân đến và thực hiện cách ly. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Kim Sơn quyết định thành lập 2 cơ sở cách ly y tế tập trung tại Phòng khám Đa khoa khu vực 1, xã Hồi Ninh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, xã Lưu Phương.

 

Theo đó, theo chức năng, nhiệm vụ, các cơ quan, tổ chức có liên quan chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, hậu cần, con người phục vụ cách ly.

 

                                                                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/