Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội”

Thứ tư, 31/08/2022 1713 lượt xem

Ngày 23/8/2022, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện có công văn số 43/LĐLĐ đề nghị các Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội”.

 

Cuộc thi viết tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong công tác thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Tìm hiểu những giá trị tích cực, có ý nghĩa giáo dục của tín ngưỡng, tôn giáo đối với đời sống xã hội là một trong nội dung mà cuộc thi hướng đến

 

Đối tượng tham dự Cuộc thi gồm: cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đang công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Tác phẩm dự thi tập trung vào các nội dung: Những giá trị tích cực, có ý nghĩa giáo dục của tín ngưỡng, tôn giáo đối với đời sống xã hội thông qua giáo lý, giáo luật, lễ nghi, kiến trúc cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng truyền thống (chú trọng khai thác các chủ đề mang tính tổng hợp từ quan điểm của các tôn giáo và từ những câu chuyện, sự kiện, nhân vật, tác phẩm nghệ thuật trong lịch sử tôn giáo). Vai trò của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong việc phát huy giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo; Các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân, như hoạt động dân tộc, tôn giáo trái pháp luật (tuyên truyền tà đạo, kích động giáo dân chống đối chế độ, kích động tư tưởng ly khai tự trị trong đồng bào dân tộc…), hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, gây ảnh hưởng xấu đối với xã hội. Vai trò của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và vùng đồng bào có đạo.

 

Các tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (khuyến khích hình ảnh minh họa kèm theo). Các tác phẩm dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4.

 

Tác phẩm dự thi phải là những bài viết mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như facebook, twitter... của các tổ chức, cá nhân. Tác giả dự thi cam kết chịu trách nhiệm pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo về tính chân thực, chính xác về nội dung bài dự thi.

 

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh. Các CĐCS tổng hợp các bài thi của đoàn viên, CNVCLĐ thuộc đơn vị mình gửi về LĐLĐ huyện chậm nhất vào ngày 20/10/2022 để LĐLĐ huyện nộp bài dự thi về LĐLĐ tỉnh theo thời gian quy định.

 

Về cơ cấu và giá trị giải thưởng, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ trao 11 giải thưởng cho các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương tổ chức tốt cuộc thi và có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, bao gồm Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn và giá trị giải thưởng. Trong đó: 1 giải Nhất: 7.000.000 đồng; 2 giải Nhì: 5.000.000 đồng/giải; 3 giải Ba: 3.000.000 đồng/giải; 5 giải Khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải

 

Về Giải cá nhân có 39 giải thưởng, ngoài Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Tổ chức sẽ trao: 1 giải Nhất: 5.000.000 đồng; 3 giải Nhì: 3.000.000 đồng/giải; 5 giải Ba: 2.000.000 đồng/giải; 30 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải. Giải thưởng dự kiến được trao vào cuối năm 2022.

 

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349811

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 1600