Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hướng tới Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm, 22/07/2021 292 lượt xem

 

05 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Kim Sơn đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò của phụ nữ trong tình hình mới. Để hiểu rõ hơn về những kết quả trong nhiệm kỳ 2016-2021. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Đồng chí Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện

Phóng viên: Nhiệm kỳ 2016-2021 khép lại với nhiều kết quả đạt được trong công tác hội. Xin đồng chí đánh giá về việc triển khai thực hiện các tiêu chí trong nhiệm kỳ qua?  

Đồng chí Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện: Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2016-2021 được thông qua với 05/05 chỉ tiêu. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, BTV Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết từ huyện đến cơ sở một cách thống nhất, đồng bộ, trọng tâm, trọng điểm. Các cấp hội trong huyện đã chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ Đảng, chính quyền trong lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể , huy động ủng hộ của cộng đồng, hội đối với phong trào phụ nữ hoạt động Hội ngày; vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức triển khai, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các hoạt động Hội tập trung hướng về cơ sở, ưu tiên cơ sở khó khăn. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, sơ, tổng kết, biểu dương, khen thưởng, chú trọng xây dựng mô hình điểm, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả. Kịp thời điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, của Hội. Triển khai nhiều hoạt động tương trợ, sẻ chia, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ. Do vậy, trong nhiệm kỳ qua, 05/05 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội XXIII đề ra hoàn thành, có nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra.

Phóng viên: Những kết quả nồi bật đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021 là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện: Với việc phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động có nhiều đổi mới,linh hoạt trong các thực hiện và phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, đơn vị, trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhng kết quả đó khẳng định vững chắc vai trò của phụ nữ trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể:

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, cán bộ hội viên đã chủ động nghiên cứu, học hỏi, tiếp cận các nguồn vốn, áp dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới phương thức trong tổ chức sản xuất nhằm đạt hiệu quả, năng suất cao. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia các chương trình, đề án chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất ngành nghề phù hợp. Qua đó, nhiều mô hình do phụ nữ đứng chủ đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, trong nhiệm kỳ thành lập được 02 Hợp tác xã, 01 Tổ hợp tác. Với các hoạt động đó đã góp phần bảo đảm vững chắc an ninh lương thực, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, giảm nghèo bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Trong triển khai thực hiện phong trào thi đua  “Dân vận khéo” góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh, nhiều hình mới, cách làm hay được triển khai nhân rộng như: Mô hình cánh đồng không rác lắp đặt 1.081 bể thu gom rác thải nông nghiệp tại các cánh đồng; mô hình "Nhà sạch vườn đẹp" “Đường hoa, đường cây phụ nữ”; tại 25 xã, thị trấn, hỗ trợ xây dựng 14 Mái ấm tình thương.

Câu lạc bộ “Phụ nữ với văn minh du lịch”, Câu lạc bộ “Chi hội phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon”, Câu lạc bộ “Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa”, “X rác tại hộ gia đình”, Câu lạc bộ "Phụ nữ với an toàn thực phẩm", tổ chức các hội nghị “Ra quân bảo vệ môi trường” ...  Diễn đàn, giao lưu, sinh hoạt Câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề, “Góc tư vấn”, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng. Các mô hình hoạt động được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao góp phần xây dựng nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Trong nhiệm kỳ, hệ thống tổ chức hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn và phát triển. Các mô hinh chi hội thu hút 100% hội viên, 100% hội viên công giáo, mừng sinh nhật trao yêu thương… được triển khai sáng tạo, hiệu quả.  Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 4.272 hội viên, 100% hội viên công giáo nâng tổng số hội viên trong toàn huyện là 33.688 hội viên, trong đó hội viên nông thôn 29.769, hội viên nòng cốt 5.840. Các hoạt động động viên, hỗ trợ, thăm hỏi, đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên - qua đó tạo sự đoàn kết, gắn bó trong cán bộ, hội viên nhiệt tình tham gia.

Những kết quả quan trọng đạt được trong phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, Hội LHPN huyện 5 năm liền được tnh Hội tặng Bằng khen, năm 2019 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phóng viên: Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 8. Đồng chí cho biết công tác chuẩn bị trước thềm Đại hội?

Đồng chí Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện: Để Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ và là ngày hội của cán bộ, hội viên, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện luôn xác định công tác chuẩn bị là khâu then chốt, là yếu tố quyết định sự thành công của Đại hội. Ngay sau khi Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp cùng với sự chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch, các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026 một cách cụ thể, đảm bảo theo đúng quy trình, điều lệ của Hội. BTV Hội LHPN huyện đã thành lập các Tiểu ban phục vụ Đại hội và tiến hành chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức Đại hội; tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo bổ sung, sửa đổi Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, các Dự thảo Báo cáo chính trị, chọn cử đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 hoàn thành theo đúng kế hoạch. Hiện, Hội LHPN phụ nữ huyện xây dựng xong quy trình nhân sự đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và Đề án nhân sự Đại hội đảm bảo chất lượng, cơ cấu, đại diện cho các lĩnh vực công tác, đáp ứng yêu cầu của tổ chức và nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tới. BTV Hội LHPN huyện cũng đã hoàn thiện nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị trình tại đại hội. Báo cáo chính trị thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp phụ nữ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần được khắc phục và đề xuất các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Công tác tuyên truyền, các phần việc, công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ đã và đang được cán bộ, hội viên trong huyện nhiệt tình tham gia, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội.

Theo dự kiến Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2021 với sự tham gia của 147 đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong huyện, phát huy tinh thần của Đại hội “Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”.

Vâng xin cảm ơn đồng chí đã tham gia trả lời phỏng vấn.

 

Nguyễn Hiền (thực hiện)

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1351026

Trực tuyến: 13

Hôm nay: 218