Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hùng Tiến tổ chức Đại Lễ cầu siêu tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Thứ ba, 26/07/2022 591 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Lễ cầu siêu được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Hùng Tiến nhằm tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, đồng thời hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Nghi thức dâng hương trước tượng đài các AHLS trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ xã Hùng Tiến

 

Chiều ngày 25/7/2022, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Hùng Tiến phối hợp với chùa Tịnh Nam, chùa Linh ứng, các Thầy tăng ni, phật tử trên địa bàn xã tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các Anh hùng liệt sỹ, tri ân công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng. Đại đức Thích Minh Trí, Phó trưởng Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam huyện kim sơn, trụ trì chùa Linh Ứng (xã Hùng Tiến), trụ trì chùa Lưu Phương (xã Lưu Phương) chủ trì Đại lễ cầu siêu và lễ thả đèn hoa đăng dưới sự có mặt của đông đảo chư tôn đức tăng ni,phật tử, thân nhân liệt sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Hùng Tiến.

Các Chư tôn đức tăng ni, phật tử, cán bộ và nhân dân địa phương về dự Lễ cầu siêu

 

Lễ cầu siêu và Lễ hoa đăng được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các AHLS đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Đây cũng là dịp để các thế hệ trẻ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn sự hy sinh của những người anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo xã, Bí thư Đảng ủy xã Trần Nam Trung bày tỏ tri ân sâu sắc tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, các cựu chiến binh, chư tôn giáo phẩm, đại đức tăng ni, phật tử. Tiếp nối truyền thống cách mạng, kế thừa thành quả của các thế hệ cha anh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hùng Tiến luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng Hùng Tiến ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống, tinh thần cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học Đioxin, thân nhân liệt sĩ được quan tâm thực hiện.

 

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, Bí thư Đảng bộ xã khẳng định, Đảng bộ và nhân dân xã Hùng Tiến sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất để xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương cùng các đại biểu và chư tôn đức tăng ni, phật tử rước đăng

 

Tại lễ cầu siêu, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa, dâng đăng, tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Chư tôn đức tăng ni đã thực hiện nghi lễ cúng Phật và khai đàn tiến hành trọng thể các nghi thức cầu siêu hương linh các anh hùng liệt sỹ, cầu quốc thái dân an...

 

                                            Nguyễn Phương- xã Hùng Tiến

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814215

Trực tuyến: 187

Hôm nay: 1557

W88 113.80 - https://139.99.113.80/