Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HPN TT Bình Minh ra quân hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

Thứ tư, 12/06/2019 584 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Chủ đề công tác năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội LHPN tỉnh phát động. Ngày 11/6,  BTV Hội LHPN huyện Kim Sơn phối hợp Hội LHPN Thị trấn Bình Minh tổ chức lễ Ra quân hưởng ứng phong trào Phụ nữ chống rác thải nhựa nhằm nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng trong việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, xây dựng khu dân cư “nhà sạch, vườn đẹp” kiểu mẫu, từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả việc giữ gìn, tái tạo môi trường, cùng hành động vì môi trường trong lành, đảm bảo sự phát triển bền vững của địa phương, của đất nước.  

 

Dự lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Thắng - Phó Bí thư huyện ủy Kim Sơn, đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh ủy, huyện ủy cùng 150 cán bộ hội viên phụ nữ thị trấn Bình Minh.

 

Các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân chúng ta. Đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường. Để phân hủy 1 chiếc túi nilong cần từ 500-1.000 năm, điều đó để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động, thực vật trên Trái Đất. Việt Nam được xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới.

 

Để góp phần hạn chế ô nhiễm rác thải nhựa, Hội phụ nữ TT Bình Minh đã tăng cường tuyên truyền cho hội viên bắt đầu bảo vệ môi trường từ việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần, tái chế các sản phẩm nhựa thành những vật dụng hữu ích như chậu cây, bồn hoa, vừa làm  đẹp cảnh quan, vừa hạn chế được rác thải nhựa.

 

Sau khi dự lễ phát động, các đại biểu cùng chị em hội viên đã đến thăm quan mô hình “Vườn sạch, nhà đẹp” của 7 hộ gia đình tại khối 5, thị trấn Bình Minh - được hội phụ nữ tỉnh chọn là mô hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình “5 không – 3 sạch” và  phong trào Chống rác thải nhựa.

 

Cùng ngày, Hội phụ nữ xã Kim Tân cũng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng phong trào Phụ nữ chống rác thải nhựa.

                                                                                                                               

                Một số hình ảnh:

 

Các đại biểu dự Lễ ra quân hưởng ứng phong trào Phụ nữ chống rác thải nhựa tại thị trấn Bình Minh

 

 

Các chai nhựa được tái sử dụng thành chậu hoa, cây cảnh

  

 

 

 

                Các đại biểu thăm quan mô hình “Nhà sạch – Vườn đẹp” tại TT Bình Minh

               

                                        

Các đại biểu dự Lễ ra quân hưởng ứng phong trào Phụ nữ chống rác thải nhựa tại xã Kim Tân

                

                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/