Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện

Thứ năm, 30/07/2020 327 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 29/7/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo.

Đồng chí Hoàng Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị

 

Tại hội nghị đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh dịch Covid-19 bùng phát ở giai đoạn 2, đã lây ra cộng đồng nhiều ngày, chưa tìm được ca F0. Tình hình dịch bệnh covid - 19 phức tạp, diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, nhiều nguy cơ lây nhiễm ở các địa phương, các thành phố lớn va các tỉnh, thành phố xung quanh thành phố Đà Nẵng là rất lớn. Qua rà soát ban đầu trên địa bàn huyện có khoảng trên 140 người di chuyển từ Quảng Nam, Đà Nẵng -vùng dịch trong cộng đồng về địa phương. Do vậy, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở phải đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong bối cảnh tình hình phức tạp.

 

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 huyện Kim Sơn yều cầu các thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm công văn số 24/BCĐ ngày 28/7/2020 của Ban chỉ đạo về việc triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch COVID – 19 và công văn số 1305/UBND-YT về việc triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính Phủ tại Thông báo số 23/TB-VPCP về phòng, chống dịch COVID – 19. Theo đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Kiên định các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid – 19: Ngăn chặn, phát hiện nhanh, cách ly an toàn, khoanh vùng, dập dịch triệt để và điều trị hiệu quả, thực hiện phương châm”4 tại chỗ”. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Khuyến cáo người dân không nên đến thành phố Đà Nẵng khi không có công việc thực sự cần thiết cho đến khi có thông báo mới; thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang tại nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, rửa tay sát khuẩn thông thường, giữ khoảng cách an toàn. Đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đi từ thành phố Đà Nẵng hoặc người dân từ thành phố Đà Nẵng tới địa bàn huyện trong thời gian từ 18/7/2020 đến nay phải tự giác khai báo với chính quyền, cơ sở khai báo hoặc khai báo trên ứng dụng nCoV và áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày, hạn chế tiếp xúc, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường, giữ khoảng cách an toàn…Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh số 416, 418 thực hiện cách ly y tế tại cơ sở của huyện. Trong trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở cần đến ngay cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất để được khám, theo dõi, điều trị. Tăng cường tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang, sẵn sàng đối đầu với làn sóng Covid – 19 mới.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/