Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội viên nông dân làm giàu từ mô hình xưởng may công nghiệp

Thứ ba, 08/10/2019 571 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Anh Mai Văn Bắc, sinh năm 1980, hội viên hội nông dân xóm 5 – xã Yên Lộc được mọi người biết đến là một điển hình làm kinh tế giỏi từ xưởng may công nghiệp. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, sau 9 năm gây dựng, đến nay xưởng may công nghiệp của gia đình ngày càng phát triển, mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

Trước năm 2007, anh Bắc làm nghề cơ khí và lập gia đình tại Miền Nam. Năm 2007, vợ chồng anh quyết định trở về lập nghiệp nơi “chôn nhau, cắt rốn”  xóm 5 xã Yên Lộc. Nhớ lại thời điểm lập nghiệp, anh Bắc cho biết:  “Sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, anh Bắc hiểu khá rõ về nhu cầu việc làm của chị em phụ nữ, đa phần họ muốn có thêm thu nhập nhưng vẫn có thời gian chăm lo cho gia đình, từ suy nghĩ đó, năm 2010 anh chị quyết định mở xưởng may”.

 

Hiện tại công ty may Phương Bắc tạo việc làm thường xuyên cho trên 60 lao động với mức thu nhập ổn định

 

Thời gian đầu mở xưởng là giai đoạn hết sức khó khăn, xưởng nhỏ, máy may ít, tay nghề công nhân chưa vững do vừa làm vừa học nên các đơn hàng của xưởng may nhà anh Bắc cũng ít ỏi. Không nản, bước đầu anh Bắc ký hợp đồng với công ty may Vĩnh Oanh (Nam Định) nhận đơn hàng về may gia công, việc nhận may gia công thu nhập không cao nhưng vợ chồng anh xác định vừa làm, vừa dạy nghề cho lao động nông thôn đồng thời tìm hiểu thị trường may mặc. Sau một thời gian nhận hàng làm gia công, có vốn, có kinh nghiệm, có lực lượng lao động đã qua đào tạo, năm 2016, anh Bắc quyết định thành lập công ty may Phương Bắc. Để tạo được uy tín với khách hàng, khi thực hiện mỗi đơn hàng, anh Bắc đều hướng dẫn tỉ mỉ cho từng công nhân may về yêu cầu kỹ thuật, nhờ vậy mà xưởng may của anh Bắc tạo được uy tín với khách hàng, đầu ra của sản phẩm luôn ổn định, không có hàng lỗi bị trả về. Đến nay, xưởng may của vợ chồng anh chị có hơn 100 máy may công nghiệp, diện tích nhà xưởng được mở rộng từ 150m2 lên 750m2 , số vốn đầu tư gần 5 tỷ đồng. Các sản phẩm của công ty may Phương Bắc chủ yếu là hàng may mặc xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản. Mỗi năm xưởng sản xuất khoảng 100.000 sản phẩm. Doanh thu ước đạt trên 600 triệu đồng, trừ các chi phí thu nhập hơn 200 triệu đồng. Hiện tại, công ty có trên 60 lao động làm việc ổn định với thu nhập từ  7-10 triệu đồng/ người/ tháng.

 

Cùng với việc đầu tư phát triển lĩnh vực may công nghiệp, anh Mai Văn Bắc còn mua máy gặt đập liên hoàn làm dịch vụ thu hoạch lúa tại địa phương, mỗi năm anh Bắc thu nhập từ máy gặt đập liên hoàn trên 80 triệu đồng.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, vợ chồng anh Bắc còn thường xuyên dạy nghề miễn phí cho lao động địa phương đặc biệt là con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn hoặc những người tàn tật cần việc làm. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của hội nông dân. Trong phong trào “Nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới” anh Bắc đã hiến 196m2 đất 2 lúa thực hiện dồn điển đổi thửa, làm thủy lợi nội đồng, ủng hộ 28 ngày công và 4,5 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn.

 

Với tinh thần, dám nghĩ, dám làm, sự nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động hội, anh Bắc luôn được địa phương đánh giá cao. Năm 2018, anh Mai Văn Bắc vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, được tôn vinh điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/