Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 23/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội trại thanh niên hướng tới xây dựng mô hình trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn&Hạnh phúc

Thứ năm, 23/03/2023 587 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 22/3, Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức Hội trại thanh niên - đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và hướng tới xây dựng mô hình trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn&Hạnh phúc.

 

Tại hội trại đã diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những điệu nhảy trên nền nhạc sôi động được dàn dựng công phu; các trò chơi dân gian như: kéo co, leo cầu ngô, bắt vịt, chiếc quần hạnh phúc, bịt mắt ăn sữa chua, đập niêu… tạo không khí sôi nổi, phấn khởi.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu được biểu diễn tại Hội trại thanh niên

 

Hội trại là hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống và là sân chơi phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của học sinh, rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cần thiết trong hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tình hình mới. Đồng thời, hướng tới xây dựng mô hình trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn&Hạnh phúc.

Các trò chơi dân gian được tổ chức tạo không khí sôi nổi, phấn khởi

 

Trung tâm GDNN-GDTX hiện có 20 lớp văn hóa với 835 học sinh, 25 lớp Trung cấp nghề với 831 học viên, 1 lớp bổ túc THCS với 42 học viên, 1 lớp Đại học, hàng tháng có 2-3 khóa thi GPLX hạng A1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có 42 người. Để thực hiện tiêu chuẩn Xanh trong mô hình, Trung tâm đã đầu tư xây dựng cảnh quan có tính thẩm mỹ, có hàng rào đảm bảo an toàn, khép kín. Khuôn viên Trung tâm có diện tích trên 16.000m2, trong đó diện tích sân vườn chiếm 70% với hệ thống cây xanh, cây cảnh, vườn hoa, cây ăn quả…được quy hoạch.

 

Thực hiện trường học sạch, Trung tâm đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tích cực tham gia quét dọn, vệ sinh khuôn viên và các lớp học sạch sẽ, gọn gàng. Thực hiện tiêu chí trường học đẹp, Trung tâm đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa các lớp học, mua sắm đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ dạy và học; thành lập phòng truyền thống, các phòng chức năng trang trí khoa học, có tính thẩm mỹ. Thực hiện trường học an toàn, Trung tâm bố trí sân tập thể thao hợp lý, an toàn, có hệ thống phòng cháy chữa cháy và có hệ thống camera; công tác y tế học đường được chú trọng. Đặc biệt, Trung tâm phối hợp chặt chẽ với chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương và Ban đại diện cha mẹ học sinh đảm bảo an ninh, an toàn trường học, các quy định về ATGT và phòng chống tội phạm. Thực hiện trường học hạnh phúc, Trung tâm xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ, bộ quy tắc ứng xử; thực hiện nội quy, quy định; xây dựng môi trường làm việc tích cực, nhân văn, nhân ái; thầy cô giáo luôn gương mẫu, lắng nghe và thấu hiểu, học sinh lễ phép, chăm ngoan. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chú trọng tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các phong trào văn hóa văn nghệ được đẩy mạnh, 5 CLB bóng đá, văn nghệ, phát thanh, điện ảnh, sáng tạo trẻ được duy trì; các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh được thực hiện thường xuyên, qua đó định hướng nghề nghiệp tương cho học sinh. Kết quả, thực hiện và tự chấm điểm 5 tiêu chuẩn với 16 tiêu chí trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn&Hạnh phúc, Trung tâm GGNN-GDTX huyện Kim Sơn đạt 96/100 điểm.

 

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua xây dựng trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn&Hạnh phúc, nhằm tạo môi trường học đường thân thiện, an toàn, hạnh phúc, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong các thế hệ học trò và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1855405

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 209