Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội thi thể thao chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9

Thứ bảy, 02/09/2023 1017 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong niềm vui chung của cả dân tộc chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộngg hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sáng 2/9/2023, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 huyện Kim Sơn long trọng khai mạc Hội thi Thể thao năm 2023.

Hội thi Thể thao có sự tham gia của 45 đội, tham gia tranh tài ở 6 môn thi đấu

Đây cũng là hoạt động chào mừng huyện Kim Sơn được Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội thi thể thao huyện Kim Sơn

Dự Lễ khai mạc Hội thi Thể thao huyện Kim Sơn năm 2023 có đồng chí Vũ Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, đồng chí Mai Khanh, TUV, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động  chào mừng kỉ niệm 78 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn và gần 300 vận động viên , huấn luyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện; đặc biệt Hội thi có sự tham gia cổ vũ của hơn 2000 người dân tới từ khắp các xã thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng Hội thi thể thao huyện Kim Sơn

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa và cờ lưu niệm cho trọng tài và các đội tham gia thi đấu

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND huyện, sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, quân và dân trong huyện, sự nghiệp văn hóa, thể thao ngày càng phát triển toàn diện, sâu rộng, chất lượng từng bước được nâng lên và nhiều môn thi đấu ở các Hội thi của tỉnh đạt kết quả cao. Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao ngày càng được tăng cường. Đến nay toàn huyện có 25/25 xã, thị trấn có nhà Văn hóa, 17/25 xã, thị trấn có sân vận động, 295/298 thôn xóm khối phố có nhà văn hóa và khu thể thao, có 32% dân số thường xuyên luyện tập thể thao; 30% gia đình thể thao; 100% các trường học thực hiện giáo dục thể chất đảm bảo chất lượng. Các đoàn tuyển của huyện tham gia thi đấu do tỉnh tổ chức nhiều môn đã giành được thứ hạng cao.

Hội thi Thể thao huyện Kim Sơn năm 2023 được tổ chức với các môn thi: Bơi chải, kéo co nam, kéo co nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, cờ tướng cùng trò chơi dân gian: leo cầu ngô, bắt vịt....Đây thực sự là đợt sinh hoạt văn hóa, thể thao sâu rộng của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện, là dịp thuận lợi để mọi người được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời là động lực để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác, lao động, sản xuất góp phần hoàn thành thẳng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2023, xây dựng quê hương Kim Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh và là hoạt động lớn chào mừng huyện Kim Sơn đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Bơi chải -  môn thể thao mang nét văn hóa độc đáo, lưu giữ lịch sử, truyền thống của đất và người miền biển Kim Sơn

Bóng chuyền hơi nữ là môn thi đấu mới trong Hội thi thể thao dịp 2/9 năm nay

Nội dung kéo co nam, kéo co nữ luôn nhận được sự cổ vũ của đông đảo người dân

Đã thành thông lệ hàng năm, Ngày Tết Độc lập được người dân huyện nhà đón chờ với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Dù trời mưa hay nắng, dù bận rộn hay nhàn tản, hàng nghìn người dân từ già tới trẻ đều dành thời gian buổi sáng ngày Quốc khánh 2/9 tập trung tại khu vực sân Rạp Kim Mau, hai bên dòng sông Ân rực rỡ cờ hoa cổ vũ cho các môn thi đấu. Đây không chỉ là dịp để người dân tỏ lòng hân hoan, rèn luyện thân thể, mang đến niềm vui trong dịp mừng Quốc khánh, mà hơn thế nữa, không khí nhộn nhịp, sảng khoái,khỏe khoắn, rạng ngời sẽ gợi nhắc cho thế hệ hôm nay không khí hào hùng, sôi sục của những ngày tháng cách đây 78 năm khi hàng nghìn người dân Kim Sơn cùng hòa vào niềm vui thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Những hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi đó góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào về truyền thống văn hóa và cách mạng của quê hương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Leo cầu ngô và bắt vịt là 2 trò chơi dân gian được các bạn trẻ nhiệt tình tham gia.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất môn bóng chuyền nam cho đội Kim Trung, giải Nhất môn bóng chuyền hơi nữ cho đội Bình Minh, giải Nhất môn kéo co nữ được trao cho đội xã Tân Thành, đội xã Cồn Thoi dành giải Nhất môn kéo co nam; riêng đối với môn bơi chải, BTC đã trao giải cho cả 5 đoàn tuyển để động viên tinh thần, ghi nhận những cố gắng của các đội bơi chải trong việc giữ gìn, phát huy môn thể thao truyền thống của địa phương thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, PCT UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia thi đấu

                                                Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/