Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Phụ nữ TT Bình Minh tổ chức giao lưu "Gia đình không khói thuốc"

Thứ sáu, 08/03/2019 342 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chiều 8/3/2019, tại Nhà văn hóa trung tâm thị trấn, Hội LHPN thị trấn Bình Minh tổ chức hội nghị giao lưu “Gia đình không khói thuốc” với sự tham gia của 2 đội - nhằm thông tin sâu rộng về việc tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường sống, làm việc trong lành, văn minh.

 

Các đại biểu về dự hội nghị giao lưu “gia đình không khói thuốc”

 

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người không hút thuốc nhưng hít phải khói, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Ngoài bệnh tật và tử vong, thuốc lá còn ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi, ảnh hưởng đến môi trường văn hóa, kinh tế của gia đình, xã hội. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt các công sở, trường học và cơ sở y tế đã đưa quy định cấm hút thuốc nơi làm việc vào quy chế nội bộ; hạn chế hoặc không hút thuốc trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước, quy ước. Mặc dù việc hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng hiện nay, nhiều người vẫn còn xem nhẹ, coi thường hiểm họa từ thuốc lá.

 

Tại Hội nghị giao lưu các đại biểu đã cùng 02 đội chơi trải qua 03 phần thi đó là: Thử tài của bạn; điều tôi biết và phần thi hùng biện.

 

Hai đội chơi “Tiên Phong” và “hạnh phúc” tại buổi giao lưu

 

Với nhiều câu hỏi hay, ý nghĩa buổi giao lưu đã cung cấp thông tin về những tác hại do thuốc lá mang lại đối với sức khỏe con người; truyền tải những quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Hy vọng rằng, mỗi hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền, vận động người thân và mọi người xung quanh tránh xa thuốc lá, nỗ lực vượt qua thách thức để làm giảm việc sử dụng thuốc lá, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả cộng đồng, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do hút thuốc thụ động.

 

Vũ Huyền – Thị trấn Bình Minh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814198

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1540

W88 113.80 - https://139.99.113.80/