Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hồi Ninh: nhiều kết quả trong thực hiện tiêu chí giao thông

Thứ năm, 26/03/2020 519 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Là xã xa trung tâm, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, song với sự tạo điều kiện của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, sự quyết tâm của đảng bộ và nhân dân, xã Hồi Ninh đang nỗ lực vượt khó trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

           

Nhiều tuyến đường Hồi Ninh được mở rộng, nâng cấp

 

Với quan điểm, phát triển giao thông phải gắn liền với việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự kết nối, thuận tiện giao thương, buôn bán, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã đã tập trung nhiều nguồn lực xây dựng tiêu chí đường giao thông. Năm 2019, được sự quan tâm của Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí xã bê tông hóa trên 1km đường liên xã. Thực hiện phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bê tông hóa 3km đường dong thuộc xóm 1, xóm 8, xóm 9 và xóm 14; kiên cố hóa trên 2km kênh mương đường nội đồng. Đặc biệt, phát huy nội lực của nhân dân cùng với sự chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới  củacon em xa quê hương thành đạt đã bê tông hóa 1km đường trục thôn xóm 1 có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 500.000đ/ nhân khẩu còn lại doanh nhân, con em xa quê ủng hộ. Ngoài ra, xã còn tiến hành sửa chữa cầu bắc qua sông thuộc các xóm 5, xóm 6 và xóm 7; hỗ trợ một phần kinh phí sửa chữa cầu trên địa bàn xóm 1 và xóm 4...

Tuyến đường trục xóm 1 được nâng cấp với hệ thống đèn chiếu sáng

 

Đến nay,100% tuyến đường liên xã, đường trục xã đã được nhựa hóa và bê tông hóa, nhiều tuyến đường trục xóm, liên xóm được cứng hóa mở rộng; đường nội đồng được nâng cấp, cải thiện cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất của người dân. Giờ đây về Hồi Ninh, những con đường rải đá cấp phối, lầy lội về mùa mưa đã được thay vào đó là những con đường bê tông trải dài vào đến tận ngõ từng gia đình, bộ mặt nông thôn Hồi Ninh đang dần khởi sắc.

 

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814199

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1541

W88 113.80 - https://139.99.113.80/