Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị UBND huyện phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 8

Thứ tư, 07/09/2022 457 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 07/9, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị phiên thường kỳ của UBND huyện để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2022. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị

 

Qua thảo luận, các đại biểu nhất trí đánh giá: Trong tháng 8, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt ở tất cả các lĩnh vực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

Về lĩnh vực kinh tế: Trong sản xuất nông nghiệp các ngành, địa phương đã thực hiện điều tiết nước hợp lý, hướng dẫn Nhân dân chăm bón và phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên lúa mùa sinh trưởng và phát triển tốt. Đến nay, lúa mùa trung đang ở giai đoạn phân hóa đòng, lúa mùa muộn đang ở giai đoạn cuối đẻ nhánh. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được thực hiện tốt. Các hộ NTTS tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng và thu hoạch thủy sản đủ kích thước thương phẩm được 3.284 tấn. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022; thường xuyên kiểm tra, tu bổ hệ thống đê, kè, cống và các công trình phục vụ phòng chống lụt bão. Đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, UBND các xã tích cực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM, NTM nâng cao, thôn (xóm) đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu để xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới theo kế hoạch. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển ổn định. Đẩy nhanh tiến độ GPMB thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.

 

Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm. Công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục được đẩy mạnh, tăng cường tuyên truyền kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác VSMT, ATTP, PCTT và TKCN, ATGT; các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện được duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân; Tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho đối tượng đảm bảo an toàn.

 

Công tác quản lý đất đai, VSMT; xây dựng chính quyền, tư pháp, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: Thu ngân sách còn thấp, nhất là thu đấu giá giá trị quyền sử dụng đất mới đạt 22,5% dự toán UBND tỉnh giao (đạt 18,8% dự toán HĐND huyện giao). Tiến độ giải ngân các công trình và tiến độ hoàn thiện Quy hoạch chung nông thôn mới giai đoạn 2020-2030 của các xã chậm. Việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của một số xã, thị trấn còn chậm; vẫn còn vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm…

 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trong tháng 8.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua. Cùng với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2022, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện những nhiệm vụ đó là: Tập trung chỉ đạo, đôn đốc thu NSNN, thu thuế CTN-DV-NQD, thuế, phí, lệ phí, các khoản nợ đọng, thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất và các khoản thu phát sinh. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình, dự án trong kế hoạch và thanh, quyết toán các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Quản lý chặt chẽ đầu tư xây dựng cơ bản, không để nợ xây dựng cơ bản phát sinh.

 

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND xã, thị trấn, các HTX Nông nghiệp thực hiện tốt công tác điều tiết nước, chăm sóc và phòng trừ các đối tượng sâu bệnh để bảo vệ lúa mùa; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý những hư hỏng, tiếp tục chỉ đạo tập trung xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều; thực hiện các phương án PCTT&TKCN theo kế hoạch.

 

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 22/02/2022 của UBND huyện về tổ chức thực hiện xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn huyện nông thôn mới; Kế hoạch số 64/KH-HU ngày 02/8/2022 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới; phát động phong trào bảo vệ, giữ gìn vệ sinh và cải tạo cảnh quan môi trường; hoàn thiện hồ sơ huyện đạt chuẩn Nông thôn mới trong tháng 10/2022.

 

Ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định. Và 1 số nhiệm vụ khác.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/