Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị UBND huyện phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 6/2023.

Thứ tư, 07/06/2023 298 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

“Thời gian thực hiện các mục tiêu trong năm 2023 không còn nhiều  nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, đề nghị các phòng, các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các xã, thị trấn tập trung toàn lực để giải quyết các vấn đề trọng tâm, đó là thu ngân sách, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công, an ninh quốc phòng và sản xuất” – đây là nội dung mà đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại Hội nghị phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 6 được tổ chức vào sáng ngày 07/6/2023.

Quang cảnh hội nghị

 

Trước những khó khăn, thách thức đan xen, vướng mắc trong phát triển sản xuất công nghiệp những tháng đầu năm, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp duy trì phát triển sản xuất, kịp thời tháo gỡ khó khăn. Các địa phương tập trung chăm sóc, bảo vệ, phòng trừ sâu bệnh cho vụ lúa Đông Xuân; đến nay lúa đã chín và các địa phương đang bước vào thu hoạch, năng suất ước đạt 68,3 tạ/ha, cao hơn so với vụ Đông Xuân năm 2022. Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, nhất là phòng, chống dịch tả lợn châu Phi. Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để kiểm tra, thẩm định huyện đạt chuẩn NTM. Tích cực đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, UBND các xã tích cực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, thôn xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo kế hoạch. Tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT cho gần 2.000 thí sinh trên địa bàn huyện đảm bảm an toàn, đúng quy định.

 

Tập trung tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng cho các dự án; hoàn thiện Quy hoạch chung xây dựng khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi đảm bảo thống nhất với quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt; tiếp tục triển khai các bước lập các quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và hoàn thiện các quy hoạch nông thôn mới cấp xã theo quy định. Các hoạt động văn hóa - xã hội, công tác xây dựng chính quyền, tư pháp, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được quan tâm thực hiện. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung của dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6; tập trung vào các vấn đề chính như sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách, giải phóng mặt bằng các dự án, giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng, việc thực hiện Nghị quyết 43/2023/NQ-HĐND "Quy định chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025" cho 106 hộ nghèo trên địa bàn huyện, công tác thực hiện chuyển đổi số, cấp mã định danh điện tử mức độ 2 và nhiều vấn đề quan trọng khác.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường đã chỉ ra những khó khăn, tồn tại cần tập trung khắc phục trong thời gian tới, trong đó đặc biệt phải kể đến khó khăn trong công tác thu ngân sách, đấu giá giá trị quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công, quản lý đất bãi bồi ven biển....

 

Đối với giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 6 và những tháng còn lại của năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn tập trung cao các biện pháp thu ngân sách nhà nước, tổ chức đấu giá giá trị quyền sử dụng đất các khu đất theo kế hoạch. Tập trung tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng cho các dự án; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, các HTXNN
hướng dẫn các hộ nông dân thu hoạch nhanh gọn lúa chiêm xuân, thực hiện phương châm “xanh nhà hơn già đồng” và triển khai sản xuất vụ Mùa năm 2023. Phấn đấu hoàn thành việc cấp mã định danh điện tử mức độ 2 cho người dân trong tháng 6/2023. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phát Diệm. Tổ chức công bố công khai Quy hoạch chung xây dựng khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi khi có quyết định phê duyệt; xây dựng lộ trình triển khai thực hiện các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên địa bàn.

 

Chuẩn bị tốt các điều kiện bảo vệ tại Hội đồng Trung ương công nhận huyện Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới. Tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn tại của công tác quy hoạch, triển khai các dự án, điều hành ngân sách, đơn giá đền bù; khiếu nại, kiến nghị, chuyển đổi số, an ninh trật tự, các vấn đề văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội, phòng chống lụt bão, tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, quản lý thanh thiếu niên trong dịp hè, không để xảy ra tình trạng đuối nước và tụ tập gây rối trật tự, các cấp, ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ để triển khai công việc đảm bảo việc thực hiện phù hợp với thực tiễn và đúng quy định của pháp luật, tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo.

 

                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/