Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị tuyên truyền, ký cam kết về phòng ngừa tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản và phát động mô hình phong trào “Camera an ninh”

Thứ hai, 30/11/2020 344 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/11, tại hội trường Công an huyện đã diễn ra Hội nghị tuyên truyền, ký cam kết về phòng ngừa tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản và phát động mô hình phong trào “Camera an ninh”. Đồng chí Thượng tá Đào Thanh Thành – Trưởng Công an huyện chủ trì hội nghị 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Anh Cường, Phó trưởng công an huyện báo cáo về kết quả công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện trong năm vừa qua, công tác đấu tranh, xử lý tội phạm vi phạm pháp luật, đánh giá hiệu quả của việc lắp đặt hệ thống “Camera an ninh” trên địa bàn huyện, những thuận lợi và khó khăn trong thời gian thực hiện chương trình này.

 

Kim Sơn là địa bàn rộng, có diện tích 213.3 km2 với dân số trên 190.000 người thuộc 25 đơn vị hành chính. Tình hình tội pham và vi phạm pháp luật thời gian qua được kiềm chế, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn những dấu hiệu phức tạp; thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho công tác phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong tình hình mới. Tính đến tháng 11/2020, Cơ quan điều tra đã khởi tố 82 vụ án hình sự, điều tra khám phá 48/56 vụ phạm pháp hình sự, phát hiện và xử lý 2.865 vụ vi phạm hành chính. Trong đó, nổi lên là các vụ có liên quan đến tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật, tội phạm đánh bạc, vi phạm an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.

Đại diện các đơn vị và các hộ kinh doanh lớn trên địa bàn huyện đã ký cam kết về phòng ngừa tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản.

 

Để tăng cường côn tác đấu tramh với các loại tội phạm, hình sự, Công an huyện Kim Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền, trong đó xây dựng 25 bài tuyên truyền, phát 825 buổi trên hện thống đài truyền thanh các xã, thị trấn. Nội dung các bài tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, giáo dục người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tinh thần trách nhiệm trong phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, tích cực tham gia tố giác tội phạm. Đồng thời, Công an huyện đã chủ động nắm bắt tình hình, tăng cường công tác tham mưu, kịp thời giải quyết có hiệu quả tội phạm hình sự nổi lên. Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm hình sự.

 

Việc lắp đặt hệ thống “Camera an ninh” trên địa bàn huyện được chú trọng. Đến nay đã lắp đặt 300 mắt camera quan sát trên các tuyến đường giao thông, các điểm nóng về ANTT; tỉ lệ các hộ dân kinh doanh, buôn bán, phòng trọ gắn camera quan sát đạt hơn 30%. Sự phát triển và nhân rộng mô hình camera an ninh trên địa bàn đã phục vụ đắc lực cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giúp lực lượng Công an kịp thời ngăn chặn, nhận dạng, bắt giữ các đối tượng phạm tội. Từ đầu năm đến nay, nhờ hệ thống camera an ninh, Công an huyện Kim Sơn đã đấu tranh làm rõ 15 vụ trộm cắp tài sản, 05 vụ tai nạn giao thông bỏ chạy, 03 vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

 

Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của các vị đại biểu , đại diện các diện các ngân hàng, quỹ tín dụng, các cơ sở kinh doanh vàng bạc, công ty, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh lớn trên địa bàn huyện đã ký cam kết về phòng ngừa tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản. Sau đó, cán bộ phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn, giới thiệu phương tiện, thiết bị phòng chống tội phạm đến với đại diện các ngân hàng, quỹ tín dụng và các hộ kinh doanh.

 

Mỹ Linh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/