Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị trực tuyến Toàn quốc về Phòng, chống COVID-19

Thứ bảy, 08/05/2021 383 lượt xem

Chiều 07/5, Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các địa phương trong cả nước về công tác phòng chống dịch. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu huyện Kim Sơn

 

Dự tại điểm cầu huyện Kim Sơn có đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 huyện Kim Sơn, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Kim Sơn, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Theo báo cáo nhanh của BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 Quốc gia, tình hình dịch bệnh trên Thế giới hết sức phức tạp, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố trở thành đại dịch. Tình hình dịch bệnh trong nước cũng ngày càng diễn biến phức tạp với các ổ dịch lớn tại Hà Nam, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc và rải rác các ca bệnh mới xuất hiện tại một số địa phương khác…Tính đến 7h ngày 7/5, Việt Nam ghi nhận 3.091 trường hợp mắc COVID-19, với 35 trường hợp tử vong. Tính từ ngày 28/4 đến 7/5, trên cả nước ghi nhận 6 ổ dịch cộng đồng, với tổng số 146 trường hợp mắc tại 16 tỉnh/thành phố. Hiện có trên 40 nghìn người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi, cách ly...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý, dịch COVID - 19 hiện rất phức tạp và khó lường. Vì vậy cần quyết liệt hơn nữa trong phòng chống dịch, không lơ là, mất cảnh giác, đồng thời cần nắm chắc và đánh giá đúng tình hình để ngăn chặn hiệu quả, sớm đẩy lùi dịch bệnh, trên cơ sở đó tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ quan điểm chỉ đạo phòng, chống dịch của Chính phủ hiện nay là phải có cách tiếp cận mới, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo mới. Yêu cầu huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân. Kết hợp hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, lấy tấn công là chính; tình hình khó khăn hơn thì cần nhanh chóng có giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn. Các cấp chính quyền tăng cường tính chủ động, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai thực hiện phòng chống dịch. Các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh trái phép, đồng thời xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân lơ là trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các quy định về cách ly và quản lý sau cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh cũng như công dân về nước. Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, địa phương nhanh chóng khắc phục các sơ hở vừa qua, sẵn sàng với các kịch bản, phương án, không để bị động, bất ngờ. Thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các địa phương căn cứ tình hình để có hướng giãn cách xã hội phù hợp, không cực đoan, thái quá; chủ động và sẵn sàng phương án để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...

 

 

Các đại biểu dự tại điểm cầu huyện Kim Sơn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tinh thần của lực lượng Biên phòng, Quân đội, Công an trong thời gian qua đã nỗ lực ngăn chặn việc xâm nhập trái phép và cần tiếp tục phát huy vai trò trong thời gian tới. Yêu cầu các cấp từ Trung ương đến địa phương phải luôn trong tinh thần quyết liệt, không lơ là, mất cảnh giác; khởi động lại toàn bộ hệ thống phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi tinh thần tự giác của người dân trong việc phát hiện các trường hợp nhập cảnh, cư trú bất hợp pháp tại địa phương; kêu gọi, vận động người Việt Nam tại nước ngoài nếu không có vấn đề quan trọng thì cần ở tại chỗ; trong trường hợp về nước phải khai báo. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi nhập cảnh trái phép.

Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong quý 1 có gần 20.000 chuyên gia, kỹ thuật nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và thực hiện cách ly theo quy định. Tuy nhiên, việc cách ly tại các khách sạn thực hiện chưa nghiêm. Khi cách ly xong thì buông lỏng tại địa phương dẫn đến tình trạng lây lan trong cộng đồng. Vì vậy, thời gian tới, công tác phòng chống dịch phải thực hiện theo quy trình khép kín: Từ nhập cảnh, cách ly đến sau cách ly, việc giao - nhận trường hợp sau cách ly, quản lý sau cách ly phải làm chặt chẽ. Các khu cách ly cần gắn camera để giám sát, quản lý chặt chẽ hơn. Việc khoanh vùng phải thực hiện một cách khoa học; tránh tình trạng xảy ra một ca mắc mà thực hiện cách ly toàn tỉnh, thành phố, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế. Việc giãn cách xã hội cũng cần phải thận trọng, trách nhiệm, tránh ảnh hưởng đến các địa phương lận cận…Đồng thời lưu ý đối với các địa phương chưa có dịch, cần chủ động, không lơ là, bị động khi có dịch xảy ra. Đặc biệt, trước tình hình nhiều bệnh viện tuyến Trung ương bị phong tỏa cách ly như hiện nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phải có phương án khám, chữa bệnh cho nhân dân; tận dụng cơ sở vật chất có sẵn ở các bệnh viện để điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

 

Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: các địa phương và nhân dân trong huyện tuyệt đối không lơ là, chủ quan mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch

 

Ngay sau hội nghị trực tuyến toàn quốc về Phòng, chống COVID-19 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, BCĐ phòng chống Covid -19 huyện Kim Sơn, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã nghe lãnh đạo ngành y tế huyện báo cáo tình hình các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) và Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Tính đến 07/5, toàn huyện có 3 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt Đới cơ sở 2 và có 60 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viên K cơ sở 3. Các trường hợp nêu trên, ngành y tế huyện đã và đang phối hợp với các địa phương khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm Sars - Cov-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 huyện Kim Sơn đã nhấn mạnh: Ngành y tế huyện phối hợp với các địa phương khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt Đới cơ sở 2, Bệnh viện K cơ sở 3 để lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2 và thực hiện cách ly y tế, cách ly tập trung. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường cũng nhấn mạnh: Các địa phương và nhân dân trong huyện tuyệt đối không lơ là, chủ quan mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về phòng, chống COVID-19. Đồng thời tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. Triển khai phương án phòng chống dịch ở mức cao nhất, kích hoạt hoạt động tổ COVID-19 cộng đồng tuyên truyền, vận động nhân dân thông báo những trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp từ các tỉnh, thành trở về địa phương.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể, chủ tịch UBND các xã, thị trấn đề cao trách nhiệm cá nhân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, toàn huyện tuyệt đối không lơ là, chủ quan mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch để bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe nhân dân. Tăng cường công tác kiểm soát hoạt động nhập cảnh, các công dân đi - đến địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế đó là: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập. Yêu cầu người dân đến/đi/về từ các vùng dịch, các tỉnh, thành phố đã có ca nhiễm bệnh, nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, những trường hợp là bệnh nhân đã khám và điều trị, người nhà bệnh nhân chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 kể từ ngày 14/4/2021 và những người đến Bệnh viện K cơ sở 3 từ 17/4/2021 đến nay phải chủ động báo cáo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương, đồng thời khai báo qua các ứng dụng công nghệ để được hướng dẫn, áp dụng các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm để sớm phát hiện COVID-19.

Tạm dừng các hoạt động của phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy, thẩm mỹ, câu lạc bộ bida, bể bơi, tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch, các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện, thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ. Thời gian thực hiện từ 6h00 ngày 07/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, các địa phương tích cực chuẩn bị công tác bầu cử với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đúng tiến độ, quy trình, luật định song song với đó phải đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống COVID – 19 để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và ngày bầu cử (23/5) thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

PV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443138

Trực tuyến: 17

Hôm nay: 294