Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng chống bạo lực học đường

Thứ năm, 18/04/2019 329 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 17/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng chống bạo lực học đường. Hội nghị diễn ra tại điểm cầu chính Trụ sở Bộ GD&ĐT cùng 63 điểm cầu tại các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương và hàng trăm điểm cầu khác tại các quận, huyện, thị xã.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT. Lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố và các quận, huyện, thị xã tại các điểm cầu.

 

Tham dự tại điểm cầu huyện Kim Sơn có lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể có liên quan của huyện. Hiệu trưởng các Trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Kim Sơn

 

Thời gian qua, tình trạng phòng chống bạo lực học đường đã được quan tâm, tuy nhiên bạo lực học đường vẫn gia tăng, gây bức xúc trong dư luận, tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, học sinh. Nguyên nhân là do một số địa phương chưa thường xuyên chỉ đạo thực hiện các quy định về bảo đảm môi trường học đường an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh chưa thực sự được quan tâm và hiệu quả chưa cao. Sự phối hợp giáo dục nhà trường, gia đình, xã hội chưa thường xuyên. 

 

Với mục tiêu phòng hơn chống, hội nghị đã xem xét khách quan thực trạng, nguyên nhân, công tác triển khai các nhiệm vụ từ trung ương đến địa phương và các nhà trường trong thời gian qua. Trong đó tập trung vào những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện, để thống nhất triển khai các giải pháp hiệu quả trong thời gian tới. Trong đó chú trọng nâng cao nhận thức và hành động quyết liệt của cán bộ, nhà giáo và học sinh toàn ngành giáo dục. Nâng cao nhận thức cho học sinh về phòng chống bạo lực học đường, giá trị tự trọng cho học sinh để hạn chế hành vi bạo lực, tổ chức cho cha mẹ học sinh cùng tham gia các chương trình giáo dục kỹ năng giúp trẻ phòng vệ, tổ chức các chương trình can thiệp tập trung cho các nhóm học sinh có nguy cơ cao sử dụng bạo lực góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không còn bạo lực học đường.

 

                                                 Tin, ảnh: Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/