Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covit- 19

Thứ tư, 26/02/2020 608 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 25/2, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh- thành tại hơn 700 điểm cầu triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Chi nhánh Viettel Kim Sơn có đồng chí Hoàng Văn Phương, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Bệnh viên đa khoa huyện; Phòng y tế; Trung tâm y tế; Bảo hiểm xã hội huyện…Trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Chi nhánh Viettel Kim Sơn

 

Tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế. Toàn ngành phấn đấu đạt 2 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 được Quốc hội và Chính phủ giao với mục tiêu: Số giường bệnh trên một vạn dân là 28 giường bệnh, tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,7%; phấn đấu đạt và vượt 7 chỉ tiêu cụ thể được Chính phủ giao.

 

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tại hội nghị các tỉnh, thành đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như những vấn đề cần quan tâm trong công tác tổ chức cách ly, triển khai các hoạt động y tế trong vùng cách ly dịch bệnh; công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, trường học; công tác cách ly dịch bệnh tại sân bay và đối với khách du lịch…

 

Hiện nay, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đã có những bước chuyển mới, đã xuất hiện thêm nhiều quốc gia có nhiều người mắc bệnh do đó đòi hỏi phải có giải pháp ứng phó cho phù hợp tình hình. Nguyên tắc trong phòng chống dịch bệnh là phát hiện sớm, cách ly và khoanh vùng. Do đó ngoài trách nhiệm của ngành y tế, các ngành chức năng đòi hỏi phải phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, vai trò của quần chúng nhân dân để sớm phát hiện, ngăn ngừa và tổ chức cách ly, dập dịch hiệu quả.

 

Đăng Khôi - Đài TT huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814151

Trực tuyến: 130

Hôm nay: 1493

W88 113.80 - https://139.99.113.80/