Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị trực tuyến tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu, 17/04/2020 409 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/4, Đồng chí Đỗ Hùng Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện chủ trì hội nghị trực tuyến với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự, chỉ đạo hội nghị.

Đ/c Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo tại điểm cầu UBND huyện

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Văn Thắng đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch Covid19. Khẳng định, công tác phòng, chống dịch được triển khai bài bản, khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả. Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và nhân dân vào cuộc, tham gia phòng, chống dịch. Công tác thông tin tuyên truyền được tăng cường, góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức chống dịch trong nhân dân. Đặc biệt là huyện đã triển khai hiệu quả công tác giám sát, phát hiện những trường hợp nghi ngờ ngay tại cơ sở, kịp thời ngăn chặn và xử lý không để dịch bùng phát. Nhấn mạnh, Ninh Bình là 1 trong 12 tỉnh, thành phố của cả nước nằm trong nhóm nguy cơ dịch bệnh cao, do vậy để phòng chống dịch Covid-19, huyện Kim Sơn cần tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ít nhất đến ngày 22/4/2020.

Điểm cầu xã Lai Thành

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, yêu cầu người dân ở  nhà, hạn chế tối đa ra ngoài. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Tổ chức cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các quy trình khám chữa bệnh, tránh lây nhiễm chéo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chống dịch trong nhân dân, đồng thời xử phạt các hành vi vi phạm thực hiện Chỉ thị. Bên cạnh công tác chống dịch cũng cần quan tâm tới Đại hội Đảng cấp cơ sở.

Đ/c Đỗ Hùng Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo tại điểm cầu UBND huyện

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện khẳng định: Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày 1 đến 15/4, huyện Kim Sơn đã tích cực triển khai theo sự chỉ đạo, phát huy hiệu quả cao trong công tác phòng dịch. Nhìn chung các tầng lớp nhân dân hạn chế ra ngoài, không tập trung đông người, nhiều phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn đã bố trí cho cán bộ, nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn (trừ cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu) đã thực hiện đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên một số cơ sở kinh doanh và người dân còn chủ quan, lơ là, chưa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16. Sự chủ quan, lơ là trong ý thức, hành động của mỗi người sẽ khiến tình hình dịch bệnh phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ lan rộng ra cộng đồng.

Điểm cầu xã Như Hòa

 

Nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo chung là bình tĩnh, không hoang mang; quyết liệt nhưng không chủ quan, ngay từ hôm nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân thực hiện việc giãn cách xã hội. UBND huyện thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 tại các địa phương. Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

 

Trần Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814104

Trực tuyến: 90

Hôm nay: 1446

W88 113.80 - https://139.99.113.80/