Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị trực tuyến tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba, 21/04/2020 412 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 20/4, Đồng chí Đỗ Hùng Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện chủ trì hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn về tiếp tục rà soát, quản lý người có nguy cơ với dịch bệnh Covid-19 và triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự hội nghị.

Đ/c Đỗ Hùng Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện phát biểu tại điểm cầu UBND huyện

 

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Y tế huyện triển khai các nội dung tiếp tục rà soát, quản lý người có nguy cơ với dịch bệnh Covid-19 theo văn bản 2144/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và văn bản 1310/SYT-NVY của Sở Y tế; thao tác hướng dẫn các địa phương thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Đại diện phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của các địa phương trong công tác rà soát đối tượng người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ.

Điểm cầu xã Hùng Tiến

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Hùng Sơn, Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện nhấn mạnh: Ninh Bình là 1 trong 12 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm nguy cơ dịch bệnh cao, do vậy để phòng chống dịch Covid-19, huyện Kim Sơn cần tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ít nhất đến ngày 22/4/2020, bên cạnh công tác tuyên truyền, đề nghị các địa phương phối hợp với lực lượng công an tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc rà soát, quản lý người có nguy cơ với dịch bệnh Covid-19 thông qua ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI.

 

Với  phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đoàn thanh niên các xã, thị trấn  trực tiếp hướng dẫn người dân khai báo y tế và cập nhật thường xuyên để thực hiện trách nhiệm công dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Liên quan đến triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo huyện ưu tiên trước mắt hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng; Đối tượng bảo trợ xã hội; Hộ nghèo, hộ cận nghèo; các nhóm đối tượng còn lại tiếp tục được rà soát để hỗ trợ theo Nghị quyết 42 đảm bảo theo đúng quy trình, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

 

Trần Hằng

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814223

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1565

W88 113.80 - https://139.99.113.80/