Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vững bước trên con đường hoàn lương”

Thứ tư, 25/05/2022 2379 lượt xem

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, sáng 25/5, tại xã Hùng Tiến, Công an huyện Kim Sơn phối hợp với UBND xã Hùng Tiến tổ chức hội nghị triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vững bước trên con đường hoàn lương”. Đây là đơn vị làm điểm của huyện Kim Sơn.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tá Trần Xuân Phú – Phó Giám đốc Công an tỉnh. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng công an tỉnh, Lãnh đạo và chỉ huy các đội nghiệp vụ Công an huyện; lãnh đạo xã Hùng Tiến và những người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị

Quang cảnh hội nghị

 

Trên địa bàn xã Hùng Tiến hiện có 44 đối tượng ma túy ngoài xã hội, 5 đối tượng hình sự, 8 đối tượng đang chấp hành án tại trại giam, 3 đối tượng đang chấp hành án phạt tại cộng đồng, số người chấp hành án xong về địa phương nhưng chưa xóa án tích là 14 người. Những người chấp hành án phạt tù khi trở về thường có tư tưởng mặc cảm, tự ti với cộng đồng, không có công việc nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, để giúp người chấp hành xong án phạt vững bước trên con đường hoàn lương, xã Hùng Tiến triển khai mô hình tái hoà nhập cộng đồng “Vững bước trên con đường hoàn lương” đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Mô hình là điểm kết nối các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân cùng chung tay giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Mục đích là giúp họ ổn định cuộc sống, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Để mô hình triển khai thực hiện hiệu quả, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội và nhân dân trong việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Vận động nhân dân phối hợp với các gia đình có người chấp hành xong án phạt tù để cảm hóa, giúp đỡ họ về làm ăn, sinh sống tại địa phương. Gắn việc triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vững bước trên con đường hoàn lương” với việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào cảm hóa người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư; Cuộc vận động xóa đói giàm nghèo… Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cá nhân cùng tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù và các nguồn lực khác của địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng. Xóa bỏ định kiến, không kỳ thị, phân biệt, tạo công ăn việc làm để họ trở thành người có ích cho xã hội, phòng ngừa tái phạm tội, vi phạm pháp luật và bảo đảm trật tự trên địa bàn.

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp ký cam kết triển khai thực hiện mô hình

Những người chấp hành xong án phạt tù ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương

 

Tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp đã ký cam kết thực hiện cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng và bản thân những người chấp hành xong án phạt tù ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương nhằm tái hoà nhập cộng đồng bền vững.

 

 

                                                                        Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399264

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 1186